x close

เพนกวิน เผาหมายเรียกหน้าโรงพัก ลั่น ไม่ว่าจะไปโรงพักไหน จะมีการปราศรัยที่นั่น

          6 แกนนำ ขอนแก่นพอกันที และ นปป. เข้ารายงานตัวตามหมายเรียก สภ.เมืองขอนแก่น ด้านเพนกวิน เผาหมายเรียกแสดงพลังต่อต้านการยัดเยียดข้อหา เพื่อคุกคามประชาชน ลั่น ไม่ว่าจะไป สภ. ไหน จะมีการปราศรัยที่นั่น




          วันที่ 10 กันยายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า กลุ่มขอนแก่นพอกันที และกลุ่มแนวร่วมประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย หรือ นปป. ได้เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น ประกอบด้วย


          1. นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ดาวดิน)

          2. นางสาวปิยดา มาเทียน (เฟรม)

          3. นายธนภณ เดิมทำรัมย์ (อาร์ตยุ่น)

          4. นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง (เซฟ)

          5. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน)

          6. นายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม (หมอลำเเบงค์)



          โดยก่อนรายงานตัว เพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ได้เผาหมายเรียก แสดงออกถึงการกดขี่ ความไม่ยุติธรรมในการแจ้งข้อกล่าวหาที่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาควบคุมสิทธิเสรีภาพยัดเยียดข้อหา เพื่อคุกคามประชาชน ขอย้ำว่า ไม่ว่าจะไป สภ. ไหน จะมีการปราศรัยที่นั่น โดยแกนนำ 6 คนที่ได้หมายเรียกจะสลับกันปราศรัย

          นอกจากนี้ เพนกวิน บอกด้วยว่า การออกหมายเรียกครั้งนี้ มีการออกหมายเรียกผิดคนคือ นางสาวปิยดา มาเทียน หรือ เฟรม ที่ไม่ได้ร่วมชุมนุม แต่กลับถูกหมายเรียก ซึ่งในวันชุมนุมอยู่ที่บ้านจังหวัดชัยภูมิ

          อย่างไรก็ตาม หลังการปราศรัย เพนกวิน ไผ่ดาวดิน และเพื่อนอีก 4 คน พร้อมทนายความจะเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียก ในข้อหา

          ร่วมกันจัดกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพนกวิน เผาหมายเรียกหน้าโรงพัก ลั่น ไม่ว่าจะไปโรงพักไหน จะมีการปราศรัยที่นั่น อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2563 เวลา 17:55:30 12,401 อ่าน
TOP