x close

หนุ่ม Grab ส่งอาหารจนตัวตาย แต่ยังมีงานเด้งเข้ามา ล่าสุดบริษัทรับผิดชอบแล้ว

         หนุ่ม Grab ขี่ส่งอาหารจนตัวตาย ประสบอุบัติเหตุคาเครื่องแบบ เสียชีวิตแล้วยังมีงานใหม่เด้งเข้ามา ชาวเน็ตบางส่วนวอนบริษัทรับผิดชอบ ล่าสุดบริษัทพร้อมจ่ายเงินชดเชยและรับผิดชอบในส่วนอื่น ๆ 

คนขับแกร็บตาย
          วันที่ 11 กันยายน 2563 ชาวเน็ตร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของหนุ่มขี่แกร็บรายหนึ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต โดยเฟซบุ๊ก Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน รายงานว่า เป็นการเสียชีวิตในเครื่องแบบ ซึ่งอยากทราบว่าทางบริษัทแกร็บจะรับผิดชอบอย่างไร เพราะเพิ่งส่งอาหารเสร็จและกดจบงานไปแล้ว กำลังจะขี่รถกลับเพื่อไปรองานใหม่ แต่มาเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเสียก่อน แม้ว่าเคสนี้ อาจจะไม่ได้อยู่ในข้อตกลงประกันของบริษัท แต่ความเป็นมนุษย์และองค์กรใหญ่ ๆ แบบนี้ ซึ่งสังคมกำลังมองอยู่ อยากรู้ว่าคุณจะว่าทำอย่างไรกับเหตุการณ์นี้

          ส่วนสาเหตุมีผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า รถนิสสันจะเลี้ยวเข้าซอย ได้ขับตัดหน้ารถแท็กซี่กับหนุ่มแกร็บ ซึ่งขี่มาข้าง ๆ รถแท็กซี่ ทั้งนี้ มีการเผยภาพมือถือของผู้เสียชีวิตที่มีงานใหม่เด้งเข้ามา จึงมีการถกเถียงกันว่า อาจจะเข้าเงื่อนไขที่บริษัทต้องรับผิดชอบหรือไม่ เพราะผู้เสียชีวิตเปิดระบบแบบรับงานอัตโนมัติ ถึงจะไม่ได้กดก็ตาม แต่หน้าจอก็เด้งขึ้นมาแบบนั้นแล้ว

คนขับแกร็บตาย
          นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าที่กดสั่งอาหารเข้ามาให้ข้อมูลว่า "ผมเป็นคนสั่งอาหารเองครับ แต่เห็นข้อความว่าคนขับกำลังมา ผมก็รอ แต่รู้สึกว่ามันนานเกินเพราะจากร้านอาหารมาคอนโดไม่ถึง 1 กิโลเมตร แต่ผมรอเกือบชั่วโมง เลยโทร. ตาม ทางตำรวจรับสาย ถึงรู้ว่าคนส่งเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุ ตรงที่โดนชนก็หน้าคอนโดผมเลยครับ สงสารเขามาก ๆ เสียใจกับครอบครัวด้วยนะครับ"


คนขับแกร็บตาย

          อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสรุปส่งอาหารแล้วหรือยังไม่ได้ส่ง หรืออาจเป็นเพราะลูกค้าทราบว่าคนส่งเสียชีวิตแล้ว เลยกดจบงานหรือไม่ ทำให้มีงานใหม่เด้งเข้ามาตอนที่คนส่งเสียชีวิตแล้ว ส่วนสถานที่เกิดอุบัติเหตุ มีคนให้ข้อมูลว่าเป็นแถวหน้าโรงเรียนเทคนิควิมลบริหารธุรกิจ เขตบางซื่อ กทม.

           ล่าสุด 12 กันยายน 2563 เฟซบุ๊ก Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน  ได้ออกมาเผยความคืบหน้าของเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า ล่าสุดทางบริษัท จะเป็นเจ้าภาพงานศพให้ ส่วนเรื่องเงินประกันชีวิตนั้น ถือว่าอยู่ในเกณฑ์คุ้มครอง เมื่อเสร็จงานแล้ว สามารถนำเอกสารมายื่นได้ ส่วนเงินชดเชยจะได้ภายใน 21 วันนับตั้งแต่วันที่ยื่นเอกสาร

           ในส่วนที่เมื่อผู้ขับขี่เสียชีวิตแล้วยังมีงานเด้งมานั้น ก็จะมีการปิดระบบถาวรทันทีเพื่อป้องกันผู้สวมสิทธิ์ เอาบุคคลอื่นมาวิ่งงานแทน 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Grab เคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม Grab ส่งอาหารจนตัวตาย แต่ยังมีงานเด้งเข้ามา ล่าสุดบริษัทรับผิดชอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2563 เวลา 17:06:37 30,321 อ่าน
TOP