x close

ตาวัย 78 ซื้อเตาแก๊สใหม่จากออนไลน์ ประกอบเองแต่พลาด ถูกไฟคลอกทั้งตัว

          คุณตาวัย 78 ซื้อเตาแก๊สใหม่ ประกอบเองกับเพื่อนบ้าน ลืมว่าเปิดวาล์วถังแก๊สทิ้งไว้ ลองจุดเตาไฟลุกไหม้ทั้งห้อง ไฟคลอกสาหัส


          วันที่ 11 กันยายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เกิดเหตุแก๊สระเบิดที่บ้านหลังหนึ่ง ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุมีร่องรอยไฟไหม้ ข้าวของภายในบ้านเสียหาย พบ นายสนั่น สีเทา อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน ลำตัวถูกไฟไหม้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ตา 2 ข้างเขียวช้ำปิดสนิท อาการสาหัส กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแล้ว


          สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นายสนั่น ได้สั่งซื้อเตาแก๊สทางออนไลน์ หลังจากรับของก็ประกอบเตาแก๊สทันที โดยมีนายคำพันธ์ เพื่อนบ้าน มานั่งดูอยู่ใกล้ ๆ เมื่อเปิดวาล์วถังแก๊ส ปรากฏว่าสายแก๊สที่เชื่อมกับเตายังขันนอตไม่แน่น ทำให้นายสนั่นพยายามจะสวมสายแก๊สเข้าทางด้านหลังเตา โดยลืมว่าตัวเองเปิดวาล์วเอาไว้ กระทั่งประกอบเสร็จ จู่ ๆ แก๊สก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ส่งผลให้ทั้ง 2 คนบาดเจ็บสาหัส

          เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่มีแก๊สรั่วอยู่ในอากาศ เมื่อเปิดเตาจึงเกิดประกายไฟ ทำให้แก๊สที่ลอยอยู่ติดไฟลุกลามไปทั่วห้อง โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาวัย 78 ซื้อเตาแก๊สใหม่จากออนไลน์ ประกอบเองแต่พลาด ถูกไฟคลอกทั้งตัว อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2563 เวลา 18:01:31 5,345 อ่าน
TOP