x close

เงินผู้สูงอายุ เดือนกันยายน 2563 โดนเลื่อนจ่าย ทำชาวบ้านเก้อ ต้องยืมเงินคนอื่นก่อน


          เงินผู้สูงอายุ เช็กล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย.) เงินยังไม่เข้าบัญชี ชาวบ้านเศร้า ต้องหายืมเงินประทังชีวิตไปก่อนชั่วคราว ล่าสุด กรมบัญชีกลาง แจ้งจะเร่งรัดจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายใน 22 กันยายน นี้


          จากกรณีกรมบัญชีกลาง ประกาศเลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ  และเบี้ยคนพิการ สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จากกำหนดวันที่ 10 กันยายน 2563 เนื่องจากติดขัดขั้นตอนเรื่องการจัดสรรงบประมาณ ไป-กลับ ระหว่างกรมบัญชีกลาง และกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนการจ่ายเงินออกไป นั้น

          อ่านข่าว : เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-พิการ เงินยังไม่เข้าท้องถิ่น 10 ก.ย. กรมบัญชีกลางเลื่อน ไม่มีกำหนด

          ล่าสุดวันนี้ (11 กันยายน 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการลงพื้นที่ สำรวจตามตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ในเขตเทศบาลนครราชสีมา พบว่า ยังมีประชาชนผู้สูงอายุเดินทางมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มกันอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกคนก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากเงินยังไม่เข้าบัญชี


          จากการสอบถาม นางสุพรรณ อายุ 63 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่มารอกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เผยว่า เนื่องจากเงินผู้สูงอายุ จะเข้ามาตรงตามกำหนดทุกวันที่ 10 กันยายน แต่เมื่อวานนี้ตนมากดดูแล้ว ก็ไม่มีเงินเข้า ดังนั้นวันนี้จึงมาลองกดเงินดูอีกครั้ง ก็พบว่าเงินยังไม่เข้าเหมือนเดิม

          โดยเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุ ตนจะเอาไปใช้จ่ายในครอบครัว ซื้ออาหาร และของใช้ประจำวัน จึงอยากให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินให้กับตนด้วย เพราะตอนนี้ตนเดือดร้อนจริง ๆ

          ด้านนายสัญชัย อายุ 49 ปี ชาวบ้านอีกราย กล่าวว่า วันนี้ตนมากดเงินเบี้ยผู้สูงอายุให้กับพ่อ ซึ่งอายุ 84 ปีแล้ว และเป็นผู้ป่วยติดเตียง มากดเงินเองไม่ได้ โดยจะนำเงินที่ได้นี้ไปซื้อผ้าอ้อม และของใช้จำเป็นสำหรับพ่อ แต่เมื่อมาถึงก็พบว่าหลายคนกดเงินไม่ได้ ตนจึงลองกดดูก็ปรากฏว่า เงินยังไม่เข้าเหมือนกัน ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป คงต้องไปขอหยิบยืมเงินจากเพื่อนบ้านมาใช้ชั่วคราวก่อน

          อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ล่าสุดกรมบัญชีกลาง แจ้งจะเร่งรัดจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 22 กันยายน นี้



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงินผู้สูงอายุ เดือนกันยายน 2563 โดนเลื่อนจ่าย ทำชาวบ้านเก้อ ต้องยืมเงินคนอื่นก่อน โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2563 เวลา 15:45:50 5,715 อ่าน
TOP