x close

สถ. เผยแล้ว ! กำหนดจ่ายเงินผู้สูงอายุ-คนพิการ วันไหน ยันรัฐไม่ได้ถังแตก !

          อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แจง เงินผู้สูงอายุ คนพิการ เข้าล่าช้าเพราะตัวเลขไม่นิ่ง ไม่ใช่เพราะรัฐถังแตก ยันเข้าบัญชีไม่เกิน 22 กันยายน
          จากกรณีที่กรมบัญชีกลาง ระบุว่า เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน 2563 ของพื้นที่ส่วนท้องถิ่น ถูกเลื่อนจ่ายออกไปก่อน ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กันยายน 2563 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กล่าวถึงการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำเดือนกันยายน 2563 ล่าช้า ยืนยันว่าเรื่องเบี้ยยังชีพไม่มีปัญหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับกรมบัญชีกลางในการโอนเงิน โดยจะมีการโอนเงินในวันที่ 22 กันยายน นี้ ซึ่งอาจจะเร็วกว่านั้น

ภาพจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้

          สำหรับการจ่ายเงินล่าช้านั้น เมื่อถึงช่วงปลายปีงบประมาณจะมีการสำรวจจำนวนผู้สูงอายุและคนพิการ โดยจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นและลดลงตลอดเวลา ไม่ว่าเรื่องของการเสียชีวิต หรือมีผู้สูงอายุเข้าเกณฑ์เพิ่มขึ้น แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการบริหารงบประมาณนำมาเกลี่ยเพื่อเติมในส่วนนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการโอนเบี้ยยังชีพล่าช้า ไม่เกี่ยวกับงบประมาณไม่เพียงพอ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถ. เผยแล้ว ! กำหนดจ่ายเงินผู้สูงอายุ-คนพิการ วันไหน ยันรัฐไม่ได้ถังแตก ! อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2563 เวลา 14:08:51 8,656 อ่าน
TOP