x close

พ่อแม่สุดเศร้า.. ลูกเสียชีวิตหลังทำศัลยกรรมที่เกาหลี - รพ. ยังไม่รับผิดชอบ

          พ่อ-แม่ สุดสะเทือนใจ ลูกสาวเสียชีวิตหลังทำศัลยกรรมที่เกาหลี แถมทางโรงพบาบาลยังไร้ความรับผิดชอบ ครอบครัวลั่นยังไม่เผาศพจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ทำศัลยกรรมเกาหลี

          วันที่ 12 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ่อแม่ของสาววัย 21 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ลูกสาวตนเองทำศัลยกรรมหน้าอกที่เกาหลีเสียชีวิต แต่โรงพยาบาลที่ไม่รับผิดชอบ ส่วนศพของลูกสาวตอนนี้สถานทูตไทยประจำเกาหลีใต้ได้ช่วยติดต่อเดินเรื่องให้จนสามารถนำกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดได้แล้ว โดยครอบครัวได้นำศพ น.ส.พัชรพร หรือ การ์ฟิว สาววัย 21 ปี กลับมาบำเพญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดเพชรบูรณ์

          โดย น.ส.สมปอง ไกรสร และ นายชัยวิชิต พ่อและแม่ของผู้ตาย เผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ลูกสาวของตนเองได้เดินทางไปทำงานร้านนวดแผนโบราณที่เกาหลีใต้ เพราะอยากหาเงินช่วยพ่อแม่ใช้หนี้

ทำศัลยกรรมเกาหลี

          แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมาจู่ ๆ ตนก็ได้รับแจ้งว่าลูกไปทำศัลยกรรมหน้าอกที่โรงพยาบาลในเกาหลีใต้แล้วเสียชีวิต ตอนแรกตกใจมาก ไม่อยากเชื่อ เพราะปกติจะพูดคุยกับลูกตลอด สุดท้ายเพื่อนที่ทำงานด้วยกันยืนยันว่าน้องการ์ฟิวเสียชีวิต และเพื่อนอยากประกอบพิธีศพ และฌาปนกิจให้ที่เกาหลีใต้ แม่รับไม่ได้ เพราะไม่ได้เห็นหน้าลูกมา 3 ปีแล้ว อยากขอดูหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้าย กระทั่งสถานทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ช่วยประสานเรื่องให้ และสามารถนำศพลูกกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดได้

          นอกจากนี้สิ่งที่พวกตนติดใจก็คือการที่เพื่อนของลูกบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับโรงพยาบาลที่ลูกไปทำศัลยกรรมว่าให้รับผิดชอบ เบื้องต้นโรงพยาบาลก็บอกยอมทุกอย่าง รวมถึงจะคืนเงินค่าทำศัลยกรรมให้ด้วย แต่จนถึงขณะนี้ทางโรงพยาบาลก็ยังไม่ติดต่อมา แต่กลับได้ข่าวว่าหากแม่กับพ่อต้องการเงินจะต้องหาทนายไปพูดคุยกับโรงพยาบาลเอง ทำให้รู้สึกหมดหวัง ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เพราะไม่มีเงินว่าจ้างทนาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย

          โดยพวกตนจะยังไม่เผาศพลูก จนกว่าโรงพยาบาลจะออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทำศัลยกรรมเกาหลี
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่สุดเศร้า.. ลูกเสียชีวิตหลังทำศัลยกรรมที่เกาหลี - รพ. ยังไม่รับผิดชอบ โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2563 เวลา 08:35:46 19,820 อ่าน
TOP