x close

ดาราดังบอลลีวูด เปิดใจ ดื่มฉี่วัวทุกวันเป็นยา ชาวอินเดียแห่ค้นกูเกิล จริงไหมนายจ๋า ?

         อักษัย กุมาร ดาราดังบอลลีวูด ดื่มฉี่วัวทุกวันเป็นยาอายุรเวท แม้ไม่มีหลักฐานวิทยาศาสตร์รองรับ ชาวอินเดียแห่ค้นกูเกิลใหญ่ ดีจริงหรือไม่

อักษัย กุมาร กินฉี่วัว
ภาพจาก Instagram akshaykumar

          วันที่ 11 กันยายน 2563 เว็บไซต์ นิวสเตรตไทม์ส และเดอะกัลฟ์อินเดียนส์ รายงานว่า อักษัย กุมาร (Akshay Kumar) ดารานักแสดงบอลลีวูดชื่อดัง วัย 53 ปี ได้เปิดเผยว่า เขาดื่มฉี่วัวเป็นประจำทุกวัน ด้วยเหตุผลว่าเป็นยาอายุรเวท ส่งผลให้เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างมากในอินเดียขณะนี้

          กุมาร ได้เผยเรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรม ที่มีผู้ติดตามกว่า 45 ล้านคน ขณะร่วมไลฟ์กับ แบร์ กริลล์ส (Bear Grylls) นักผจญภัยชาวอังกฤษชื่อดัง เพื่อโปรโมตรายการที่มาถ่ายทำด้วยกันที่อินเดีย โดยในตอนที่ทั้งคู่พูดถึงเรื่องดื่มชาขี้วัว กุมาร บอกว่า แค่ดื่มชาขี้วัว ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา เพราะปกติเขาดื่มฉี่วัวทุกวันอยู่แล้ว

อักษัย กุมาร กินฉี่วัว
ภาพจาก Instagram akshaykumar

          "ผมตื่นเต้นเกินกว่าจะเป็นกังวลเรื่องนั้น และผมดื่มฉี่วัวทุกวัน ด้วยเหตุผลทางอายุรเวท มันก็เลยโอเค" กุมาร กล่าว

          อย่างไรก็ดี ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใด ๆ ที่สามารถรองรับ หรือมีข้อพิสูจน์ในเรื่องนี้ ตามรายงานเผยว่า ชาวฮินดูหลายคนเชื่อว่า วัวเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การดื่มปัสสาวะของวัวมีประโยชน์ทางยา ช่วยรักษาโรค และล่าสุด เชื่อว่าสามารถช่วยต้านเชื้อไวรัสโคโรนาได้ ขณะที่ปัจจุบัน ประเทศอินเดียมีผู้ติดโควิด 19 ราว 4.6 ล้านราย และเสียชีวิตแล้ว 76,000 ราย

อักษัย กุมาร กินฉี่วัว
ภาพจาก Instagram akshaykumar

          นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ กุมารออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องการดื่มฉี่วัว ได้กลายเป็นที่สนใจฮือฮาในสังคมออนไลน์อินเดีย และประเด็นนี้ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว ผู้คนจำนวนมากพากันค้นหาในเว็บไซต์กูเกิล เพื่อต้องการทราบข้อมูลและคุณสมบัติของการดื่มฉี่วัว ว่ามันเป็นประโยชน์ตามที่นักแสดงคนดังว่าไว้จริงหรือไม่ 

ขอคุณข้อมูลจาก นิวสเตรตไทม์ส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาราดังบอลลีวูด เปิดใจ ดื่มฉี่วัวทุกวันเป็นยา ชาวอินเดียแห่ค้นกูเกิล จริงไหมนายจ๋า ? อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2563 เวลา 14:57:23 13,550 อ่าน
TOP