x close

เผยขั้นตอนที่ หงส์ เจ้าของพิตบูล จะได้หมาทั้ง 6 ตัว กลับไปดูแล ต้องรอลุ้นผลจากแพทย์ !

          มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เผยแนวทางการดูแลเจ้าของและหมาพิตบูล 6 ชีวิต เผยให้สัญญาไว้ว่าจะไม่พราก แต่ต้องรอผลรับรองจากแพทย์ว่ามีศักยภาพเพียงพอ ไม่งั้นอาจต้องหาบ้านให้หมาใหม่ 


          วันที่ 13 กันยายน 2563 มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เผยแนวทางการดูแลคนและหมา กรณีพิตบูล 6 ชีวิต โดยระบุว่า การแก้ปัญหาทั้งคนและหมา กรณีพิตบูล 6 ชีวิต เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง ทั้งยังต้องให้อยู่ในกรอบของกฎหมายและเมตตาธรรม มูลนิธิไม่ได้สนับสนุนให้คนเลี้ยงสัตว์อย่างไม่รับผิดชอบ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่สนับสนุนให้ใครผลักภาระหรือผลักปัญหาของตัวเองไปให้ผู้อื่นอย่างไร้ความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน



WDT ชี้แจงแนวทางการดูแลคนและหมา กรณีพิตบูล 6 ชีวิต เมืองปทุมธานี ดังนี้


          1. มูลนิธิให้คำมั่นสัญญากับคุณหงส์ เจ้าของหมา ว่าจะไม่พรากเธอจากหมาทั้ง 6 ที่เธอรัก

          2. กรณีคุณหงส์จำเป็นต้องเข้ารักษาตัวจากอาการป่วยและไม่มีใครดูแลน้องหมาทั้ง 6

          โดยฝ่ายปกครองอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี กำลังประสานช่วยเหลือติดต่อโรงพยาบาลให้คุณหงส์ได้เข้ารักษาตัวอยู่ในขณะนี้ มูลนิธิจะมี 2 แนวทางในการดูแลแม่และหมาทั้ง 6 โดยให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เนื่องจากคุณหงส์ยังมีความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องในคอนโด และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์น้องหมาทั้ง 6 ดังนี้

          2.1 กรณีคุณหงส์รักษาตัวเรียบร้อยแล้วและพิสูจน์ได้โดยการรับรองจากแพทย์ว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะดูแลหมาทั้ง 6 ต่อไปได้อย่างปลอดภัย พร้อมที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่เหมาะสมกับสวัสดิภาพของคนและสัตว์ และไม่ปล่อยปละละเลยให้สัตว์ไปก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้อื่น

          2.2 กรณีแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าคุณหงส์ไม่มีศักยภาพในการดูแลตัวเองและสัตว์เลี้ยงได้ มูลนิธิจะประกาศขอบ้านอุปการะที่มีความพร้อม รักและดูแล 6 ชีวิตตลอดไป โดยให้ขาดจากกรรมสิทธิ์ของเจ้าของเดิม โดยคุณหงส์สามารถมาเยี่ยมหมาได้ พร้อมเงื่อนไขตามสมควรที่จะไม่ทำร้ายจิตใจคนและหมา

          เวลานี้ในขณะที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบจากมูลนิธิและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิจึงขอประกาศรับความช่วยเหลือเรื่องสถานที่พักพิงพร้อมผู้ดูแลน้องหมาทั้ง 6 ชั่วคราวก่อน อาสา ประชาชนท่านใด ประสงค์และยินดีให้ความช่วยเหลือ ติดต่ออินบ็อกซ์ WDT พร้อมรูปถ่าย สถานที่พักพิง ที่อยู่ เบอร์โทร.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยขั้นตอนที่ หงส์ เจ้าของพิตบูล จะได้หมาทั้ง 6 ตัว กลับไปดูแล ต้องรอลุ้นผลจากแพทย์ ! อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2563 เวลา 09:38:36 9,081 อ่าน
TOP