x close
hilight > ข่าวทั่วไป

บัณฑิตจุฬาฯ ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณกรมสมเด็จพระเทพฯ หลังป่วยหนัก ร่วมพิธีไม่ได้

| 39,112 อ่าน

 

          บัณฑิตจุฬาฯ ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มีพระเมตตาให้อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญปริญญาบัตรไปพระราชทาน หลังป่วยหนักไม่สามารถเข้าร่วมพิธีได้

 

          วันที่ 13 กันยายน 2563 เฟซบุ๊ก The Reporters รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ศ.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้เชิญปริญญาบัตรจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปพระราชทานแก่ น.ส.อสมา พุคโต ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2562 ก่อนกำหนดวันพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 1 และ 2 ตุลาคม นี้ เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากป่วยหนัก ไม่สามารถร่วมพิธีตามกำหนดการได้ สร้างความปลาบปลื้มใจ และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่นิสิตและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

 

          นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ในกรณีนี้ทราบว่าทางพ่อแม่ของ น.ส.อสมา ได้เขียนจดหมายไปถึงมหาวิทยาลัยว่าลูกสาวป่วยหนัก จึงเป็นห่วงว่าจะไม่สามารถเข้าร่วมพิธีได้ เนื่องจาก น.ส.อสมา พุคโต อายุ 24 ปี เป็นมะเร็งที่ไตระยะสุดท้าย

 

          เมื่อทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่อง จึงนำเข้ากราบบังคมทูล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระเมตตาพระราชทานปริญญาบัตรเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งในครั้งแรกจะให้เข้ารับจากพระหัตถ์ของพระองค์เอง แต่นิสิตไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงทรงรับสั่งให้อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญปริญญาบัตรมามอบให้นิสิตถึงบ้านพักที่ จ.ปราจีนบุรี แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่ไปจัดเตรียมสถานที่ นิสิตมีอาการชักเกร็ง หมดสติ และหยุดหายใจ เจ้าหน้าที่จึงต้องทำ CPR ไป 1-2 นาที ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เมื่ออาการดีขึ้นจึงขอใช้สถานที่ในการทำพิธีพระราชทานปริญญาบัตรจนเสร็จสิ้น

 

          น.ส.อสมา ในชุดครุยได้รับพระราชทานปริญญาบัตรตามที่ได้ตั้งใจไว้พร้อมหน้าพ่อแม่ สร้างความปลาบปลื้มใจ และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวพุคโต อย่างหาที่สุดมิได้ โดยขณะอยู่ในพิธี ผู้ร่วมงานต่างหลั่งน้ำตาด้วยความประทับใจที่ได้สานฝันให้ น.ส.อสมา เนื่องจากเป็นนักศึกษาที่เรียนดี มีความขยัน และกตัญญูต่อพ่อแม่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัณฑิตจุฬาฯ ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณกรมสมเด็จพระเทพฯ หลังป่วยหนัก ร่วมพิธีไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2563 เวลา 00:14 39,112 อ่าน
TOP