x close

บรรยิน ยอมรับสารภาพอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาจริง อ้างโมโห ทำหน้าที่ลำเอียง

          บรรยิน ตั้งภากรณ์ ยอมรับสารภาพ สั่งอุ้มฆ่าเผาทำลายศพพี่ชายผู้พิพากษาจริง อ้างโมโห ผู้พิพากษาทำหน้าที่ลำเอียง มีอคติระหว่างตัดสินคดี จนกดดันทำให้ขาดสติก่อเหตุ
 

บรรยิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 14 กันยายน 2563 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ศาลนัดสืบพยานคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา อดีตเจ้าของสำนวนโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ หมายเลขดำ อท.69/2563 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ และพรรคพวก รวม 6 คน ในความผิด 9 ข้อหา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ และข้อหาอื่น

          โดย พ.ต.ท. บรรยิน ยื่นคำร้องขอถอนคำให้การเดิมที่ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เป็นให้การรับสารภาพ ตามคำให้การฉบับลงวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ว่าได้ก่อเหตุในคดีนี้จริง รับว่าได้แต่งกายชุดตำรวจเข้าจับตัวนายวีรชัย พี่ชายของ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาคดีโอนหุ้น เพื่อมาบังคับขู่เข็ญและต่อรองคดีกับ น.ส.พนิดา โดยนำตัวนายวีรชัยไปกักขังไว้ที่บ้านพักที่ใช้สำหรับหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท. บรรยิน สารภาพว่า ไม่มีเจตนาจะก่อเหตุดังกล่าวเพื่อกระทบกระทั่งต่อองค์กรศาล หรือก้าวล่วง หรือดูหมิ่นเหยียดหยามองค์กรศาล แต่เป็นเรื่องเฉพาะตัว ด้วยเห็นว่า น.ส.พนิดา ผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนในคดีอาญาของศาลอาญากรุงเทพใต้ ทำหน้าที่อย่างลำเอียง ขาดความเที่ยงธรรม และมีอคติในระหว่างการพิจารณาคดีดังกล่าวโดยตลอด ทำให้เกิดความกดดันและขาดสติยั้งคิด จึงได้กระทำความผิดในคดีนี้

          ทั้งนี้ ศาลเห็นว่าเมื่อจำเลยให้การรับสารภาพ จึงให้ยกเลิกวันนัดสืบพยานหลักฐานตามที่กำหนดไว้เดิม และกำหนดวันนัดสืบพยานหลักฐานใหม่ ภายในเดือนตุลาคม 2563

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรยิน ยอมรับสารภาพอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาจริง อ้างโมโห ทำหน้าที่ลำเอียง อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2563 เวลา 23:50:02 13,826 อ่าน
TOP