x close

ชวนรู้จัก วันเชิดชูภรรยา (Wife Appreciation Day) วันสำคัญของคนมีคู่

          ทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนกันยายน จะเป็นวันเชิดชูภรรยา หรือ Wife Appreciation Day คุณสามีทั้งหลายมาดูกันว่าควรทำตัวยังไงในวันนี้บ้าง
          สามีภรรยาที่อยู่ด้วยกันมานานอาจเป็นความเคยชินจนทำให้ความหวานเริ่มจืดจางกันไป และการทำหน้าที่ของตัวเองอยู่ทุกวัน ๆ ก็อาจทำให้หลงลืมที่จะใส่ใจกันไปบ้าง ดังนั้นเพื่อให้ความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยามีคุณภาพมากขึ้น ชาวอเมริกันจึงจัดให้มีวันสำคัญอย่าง "วันเชิดชูภรรยา" ขึ้น หรือ Wife Appreciation Day ก็จะช่วยให้คู่รักได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีกันและกัน
 
          โดยเฉพาะความสำคัญของฝ่ายหญิงที่ต้องสวมบทแม่บ้าน ดูแลภายในครอบครัว ที่ฝ่ายชายอาจมองไม่เห็นคุณค่า เพราะคิดว่างานบ้าน งานเลี้ยงลูก ไม่ได้หนักหนาอะไร ทำให้คนเป็นภรรยาแอบน้อยอกน้อยใจน้ำตาไหลอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเพื่อให้ความรักกลับมาหวานชื่นอีกหน เราก็อยากชวนคุณสามีมารู้จักวันเชิดชูภรรยา และหาวิธีเอาใจภรรยากันค่ะ

วันเชิดชูภรรยา หรือ Wife Appreciation Day 2020 ตรงกับวันที่เท่าไร

          Wife Appreciation Day หรือวันเชิดชูภรรยา ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนกันยายน ของทุกปี โดยปีนี้จะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566
วันสำคัญสากล

ที่มาของ Wife Appreciation Day

           น่าเสียดายที่ไม่มีหลักฐานความเป็นมาว่า Wife Appreciation Day มีขึ้นตั้งแต่เมื่อไร แต่ในปี 2006 Wife Appreciation Day ก็เป็นที่ยอมรับกันในวงกว้างแล้ว และแม้จะไม่ใช่วันหยุดราชการ แต่ในหลาย ๆ พื้นที่ เช่น สหรัฐอเมริกา ก็ถือว่าวันนี้เป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองตามธรรมเนียมปฏิบัติเลยทีเดียว เพราะพ่อบ้านต่างก็รู้ดีว่าวันนี้สำคัญขนาดไหน

ความสำคัญของ Wife Appreciation Day

           จุดประสงค์ของวันนี้เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของภรรยา เปิดโอกาสให้สามีได้แสดงความรัก ความเอาใจใส่ หรือทำอะไรก็ตามที่แสดงให้ภรรยาเห็นว่าเธอมีความหมายต่อสามีมากแค่ไหน เชิดชูให้ภรรยารู้ว่าตัวเองมีค่าต่อครอบครัวและชีวิตของสามียังไงบ้าง

ทำอะไรดีในวันเชิดชูภรรยา

          กิจกรรมในวัน Wife Appreciation Day โดยส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมเอาใจภรรยาสุดที่รักนั่นเอง อย่างบางคนก็มอบดอกไม้ มอบของขวัญเซอร์ไพรส์ หรือจัดโปรแกรมวันสบาย ๆ ให้ภรรยาได้ไปสปา ไปทำผม ไปช้อปปิ้ง หรือทำในสิ่งที่ภรรยาอยากให้ทำ แต่สิ่งสำคัญต้องไม่ลืมบอกรัก พูดจาหวาน ๆ ให้เธอฟังด้วยนะ
 

          เอาเข้าจริง ๆ การดูแลซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะการดูแลด้านจิตใจ ความรู้สึก แสดงความรักต่อกันทุกวัน แค่นั้นก็เป็นกาวชั้นดีของความสัมพันธ์ ที่ทำให้ความรักยืนยาวแล้วล่ะเนอะ ดังนั้นอย่าลืมใส่ใจกันและกันให้มาก ๆ นะคะ
 

ขอบคุณข้อมูลจาก
nationaltoday
daysoftheyear
nationaldaycalendar
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนรู้จัก วันเชิดชูภรรยา (Wife Appreciation Day) วันสำคัญของคนมีคู่ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2566 เวลา 14:26:30 11,218 อ่าน
TOP