x close

แพทย์ชี้ เด็กป่วยซึมเศร้ามากขึ้น เหตุการบ้านเยอะเกินไป พบ 1 วัน จบชีวิตสำเร็จ 2 ราย

          เผยสถิติเด็กป่วยซึมเศร้า ฆ่าตัวตายสำเร็จ วันละ 2 คน พบเครียดสะสมจากการบ้านเยอะเกินไป จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า

เด็กป่วยซึมเศร้า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จากกรณีเด็กชั้น ม.3 คนหนึ่งได้โพสต์เล่าว่า เป็นโรคซึมเศร้ามากว่า 3 ปี โดยบอกว่าถูกกดดันในทุกทาง ทั้งการเรียน การเล่นกีฬา และความรัก ทั้งจากโรงเรียน และครอบครัว โดยวันนี้ตัดสินใจที่จะจบชีวิตตัวเอง ซึ่งทางทีมเฉพาะกิจป้องกันการฆ่าตัวตายบนโลกโซเชียล ระหว่างกองปราบปราม และกรมสุขภาพจิต ได้ให้ความช่วยเหลือแล้วนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กันยายน 2563 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเด็กที่เป็นโรคซึมเศร้าจำนวนมาก เฉลี่ย 1 วัน จะมีเด็กที่ฆ่าตัวตายสำเร็จถึง 2 คน
 
          ขณะนี้มีเด็กมาปรึกษาด้วยโรคซึมเศร้า เพราะครูให้การบ้านมากเกินไป นอกจากการบ้านปกติแล้ว ยังมีการบ้านตอนเช้าด้วย ระหว่างวันก็จะมีการบ้านทบมาเรื่อย ๆ กว่าจะทำเสร็จก็เกือบ 22.00-23.00 น. เมื่อไม่เสร็จก็โดนครูทำโทษ

          โดยการบ้านตอนเช้านั้น ครูจะเขียนไว้บนกระดาน เมื่อมาถึงต้องรีบทำให้เสร็จ ถ้ามาสายเลยเวลาที่กำหนด ครูจะลบการบ้านออก เด็กบางคนมาโรงเรียนสายก็ต้องไปลอกเพื่อน ทำให้เกิดความเครียดสะสม จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า

เด็กป่วยซึมเศร้า

เด็กป่วยซึมเศร้า

เด็กป่วยซึมเศร้า

เด็กป่วยซึมเศร้า

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชี้ เด็กป่วยซึมเศร้ามากขึ้น เหตุการบ้านเยอะเกินไป พบ 1 วัน จบชีวิตสำเร็จ 2 ราย อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2563 เวลา 14:25:03 15,288 อ่าน
TOP