x close

ญาติด่าหมอ ดราม่าทำคลอดทารกหน้าเป็นรอย เพจดังแจงเหตุผล ต้องทำเพราะเหตุนี้

          เพจ Drama-addict สยบดราม่าญาติด่าโรงพยาบาลทำคลอดเด็กชุ่ย จนหน้าเป็นรอยแดง ชี้กรณีนี้คือช่วยคลอดด้วยคีม ไม่ทำเด็กอาจตายหรือพิการ

ดราม่าทำคลอดทารกหน้าเป็นรอย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

          วันที่ 16 กันยายน 2563 เพจ เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยกรณีที่ครอบครัวหนึ่งลงภาพเด็กที่หมอทำคลอดแล้วมีรอยแดงที่ใบหน้า โดยแสดงความไม่พอใจ ทำนองว่า หมอทำคลอดชุ่ย จนมีคนแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

          อย่างไรก็ดี เกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นการช่วยทำคลอดด้วยคีม จะใช้เฉพาะกรณีแบบฉุกเฉิน เด็กมีปัญหาคลอดล่าช้า กรณีที่คลอดแล้วมีปัญหา เช่น แม่หมดแรงจะคลอด ต้องมีการใช้อุปกรณ์ช่วยคลอด เช่น คีม หรือที่ดึงสุญญากาศในการช่วยคลอด เพราะถ้าเด็กคาอยู่ตรงนั้นนาน ๆ จะทำให้สมองขาดออกซิเจน อาจตายหรือพิการได้ จึงต้องรีบทำในเวลาอันเร่งด่วน

          ทั้งนี้ การทำคลอดดังกล่าวจะมีผลข้างเคียง เช่น อาจมีรอยจ้ำหรือแผลที่หน้า หรือหัวเด็กจะออกทรงยาวขึ้นเล็กน้อย แต่ส่วนมากหายได้ ปกติหมอจะทำหัตถการที่ว่านี้ด้วยความระวังอยู่แล้ว แต่การทำหัตถการทุกชนิดมีโอกาสเกิดผลข้างเคียงได้เสมอ แต่อย่างไรก็ดีกว่าปล่อยไว้แล้วเด็กตายหรือสมองขาดออกซิเจนจนพิการ ถ้าญาติเห็นแล้วสงสัยถามหมอได้ ซึ่งกรณีนี้โรงพยาบาลชี้แจงไปทางญาติให้ลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว

ดราม่าทำคลอดทารกหน้าเป็นรอย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติด่าหมอ ดราม่าทำคลอดทารกหน้าเป็นรอย เพจดังแจงเหตุผล ต้องทำเพราะเหตุนี้ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2563 เวลา 17:04:43 19,921 อ่าน
TOP