x close

ศอปส. ชุมนุมไล่ ธนาธร ออกนอกประเทศ ! กล่าวหาอยู่เบื้องหลังม็อบปลดแอก

 

                กลุ่มอาชีวะป้องสถาบันฯ บุกไทยซัมมิท กดดันคณะก้าวหน้า พร้อมแถลงการณ์ไล่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกนอกประเทศ ท้า แน่จริงออกมานำม็อบ อย่าใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือ


            วันที่ 17 กันยายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า กลุ่มศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศอปส.) เคลื่อนขบวนชุมนุมจากสมาคมชาวปักษ์ใต้ มายังอาคารไทยซัมมิท ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการคณะก้าวหน้า เพื่อกดดันและแถลงการณ์ไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พ้นประเทศไทย เพราะเห็นว่านายธนาธร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของกลุ่มผู้ชุมนุมปลดแอก

            โดย นายจักรพงษ์ กลิ่นแก้ว หนึ่งในแกนนำ กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อเตือนนายธนาธรว่าให้หยุดพฤติกรรมการจาบจ้วงสถาบัน รู้สำนึกคุณแผ่นดิน และหยุดสนับสนุนม็อบปลดแอก พร้อมท้า ถ้าแน่จริงให้นายธนาธรออกมานำหน้ากลุ่มนักศึกษา ไม่ใช่ใช้นักศึกษาเป็นเครื่องมือ

            อีกทั้งทางกลุ่ม ศอปส. ยืนยันว่า ในวันที่ 19 กันยายน นี้ จะไม่ไปชุมนุมปะทะกับกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมแน่นอน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ สร้างภาระให้กับเจ้าหน้าที่ และอาจถูกแอบอ้างการสร้างสถานการณ์ได้

             จากนั้นกลุ่ม ศอปส. ได้อ่านแถลงการณ์ขับไล่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ออกจากประเทศไทย โดยหลังอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น กลุ่ม ศอปส. ได้เคลื่อนขบวนมายังสถานทูตสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องขอให้ทบทวนและหยุดให้การสนับสนุนใด ๆ กับนักการเมือง นักวิชาการ นักกิจกรรม ที่เคลื่อนไหวต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ในทันที


ศอปส. จัดม็อบไล่ ธนาธร
ภาพจาก  สปริงนิวส์


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอปส. ชุมนุมไล่ ธนาธร ออกนอกประเทศ ! กล่าวหาอยู่เบื้องหลังม็อบปลดแอก อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2563 เวลา 22:26:28 22,732 อ่าน
TOP