x close

แห่ขอโชค ไอ้ไข่ ! สนามบินนครศรีธรรมราช พุ่ง 50 เที่ยวบิน แน่นสุดรอบ 22 ปี


          สนามบินนครศรีธรรมราช ผู้โดยสารเพิ่มสูงสุดในรอบ 22 ปี ได้อานิสงส์ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ วอนสายการบินห้ามดีเลย์ ช่วยลดแออัด

คนแห่ขอโชคไอ้ไข่

          จากกระแสที่ผู้คนสายบุญ หรือนักเสี่ยงโชค แห่กันไปขอโชคลาภ เลขหวย จาก ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ จ.นครศรีธรรมราช เป็นจำนวนมากนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กันยายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า กรมท่าอากาศยาน (ทย.) แจ้งว่า แม้ขณะนี้ท่าอากาศยานต่าง ๆ ในสังกัด จะยังคงได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 แต่จำนวนปริมาณผู้โดยสารและเที่ยวบินมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่มีผู้โดยสารอยู่ที่วันละกว่า 6-7 พันคน จากปกติ 3-4 พันคน ส่วนเที่ยวบินสูงสุดอยู่ที่ 50 เที่ยวบิน (ไป-กลับ) จากปกติ 24 เที่ยวบิน (ไป-กลับ) ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 22 ปี ตั้งแต่เปิดให้บริการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2541

คนแห่ขอโชคไอ้ไข่

          ก่อนหน้านี้มีสายการบินที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเพียง 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย, นกแอร์ และไทยไลอ้อนแอร์ แต่ขณะนี้มีสายการบินเปิดทำการบินเพิ่มอีก 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทยเวียตเจ็ท และสายการบินไทยสมายล์ จึงทำให้เวลานี้ผู้โดยสารสามารถเดินทางมายัง จ.นครศรีธรรมราช ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยสามารถใช้บริการได้ทั้งที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

          ปัจจุบันจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเกินขีดความสามารถในการรองรับ ซึ่งอยู่ที่ 450 คนต่อชั่วโมง หรือ 1.2 ล้านคนต่อปีแล้ว จึงทำให้ท่าอากาศยานค่อนข้างแออัด ประกอบกับเวลานี้กำลังปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสาร (เทอร์มินอล) ซึ่งจะแล้วเสร็จเดือนตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ได้ประสานขอความร่วมมือไปยังสายการบินต่าง ๆ แล้วว่าอย่าทำให้เที่ยวบินล่าช้า (ดีเลย์) เพื่อลดปัญหาความแออัด และทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกมากที่สุด

คนแห่ขอโชคไอ้ไข่

คนแห่ขอโชคไอ้ไข่
ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ขอโชค ไอ้ไข่ ! สนามบินนครศรีธรรมราช พุ่ง 50 เที่ยวบิน แน่นสุดรอบ 22 ปี อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2566 เวลา 11:46:58 26,732 อ่าน
TOP