x close

โดนแล้ว ! อัยการสั่งฟ้อง 2 ข้อหา บอส อยู่วิทยา ขับรถประมาท-เสพโคเคน

 

               คณะทำงานอัยการพิจารณาคดีบอส อยู่วิทยา สั่งฟ้อง 2 ข้อหา ขับรถโดยประมาท และเสพโคเคน หลังพบพยานหลักฐานใหม่ที่น่าเชื่อถือ เตรียมส่งให้ตำรวจนำตัวมาสั่งฟ้องคดี

คดี บอส อยู่วิทยา





            วันที่ 18 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานการพิจารณากรณีการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา เผยถึงการพิจารณาสำนวนคดีนี้ว่า หลังจากได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากตำรวจ สน.ทองหล่อ ที่มีการสอบสวนพยานจนพบหลักฐานใหม่ เรื่องความเร็วในการขับรถ และการเสพโคเคน

           โดยพยานคนแรกคือ นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่คำนวนความเร็วรถของนายวรยุทธ ขณะขับรถชนดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต พบความเร็วระหว่าง 110-145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

           พยานอีกคนคือ นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตรวจสอบความเร็วรถของนายวรยุทธ ตั้งแต่เกิดเหตุ และยืนยันความเร็วอยู่ระหว่าง 160-190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

           ส่วนกรณีพบสารเสพติดอยู่ในร่างกายของนายวรยุทธ พบสารแปลกปลอมในร่างกาย 2 ชนิด ที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบแล้วสรุปได้ว่า เป็นสารที่เกิดจากการเสพโคเคน

คดี บอส อยู่วิทยา

          ทั้งนี้ ทางคณะทำงานจึงสรุปมีความเห็นสั่งฟ้องทั้ง 2 ข้อหากับนายวรยุทธใหม่ เนื่องจากเป็นพยานหลักฐานใหม่และเป็นพยานสำคัญแก่คดี ซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหา จึงเห็นควรสั่งฟ้องในข้อหา

          1. ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุเฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

          2. ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน) พยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนเดิม และได้จากการสอบสวนเพิ่มเติม

         หลังจากนี้ ทางคณะทำงานจะแจ้งไปยังพนักงานสอบสวนให้เร่งติดตามตัวนายวรยุทธ มาส่งฟ้องเพื่อดำเนินคดีโดยเร็ว ให้ทันอายุความในข้อหาขับรถโดยประมาท ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 3 กันยายน 2570 และข้อหาเสพโคเคน หมดอายุความวันที่ 3 กันยายน 2565

           ด้าน นายชัชชม อรรฆภิญญ์ อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ กล่าวว่า การสั่งฟ้องตัวผู้ต้องหาคดีในประเทศไทยจะต้องมีตัวผู้ต้องหามาสั่งฟ้องด้วย ซึ่งนายวรยุทธมีหลักฐานเชื่อว่าอยู่ต่างประเทศ จึงเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขอศาลออกหมายจับ หากพบข้อมูลที่อยู่ชัดเจนว่าอยู่ประเทศใด ก็ต้องขอหมายจับจากตำรวจสากลต่อไป

คดี บอส อยู่วิทยา



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว ! อัยการสั่งฟ้อง 2 ข้อหา บอส อยู่วิทยา ขับรถประมาท-เสพโคเคน อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2563 เวลา 17:28:03 39,737 อ่าน
TOP