x close

ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมือง เผาวอดกว่า 50 หลัง คนแห่หนีตาย มีเพียงเสื้อผ้าติดตัว

          ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมือง เผาวอดกว่า 50 หลัง คนแห่หนีตาย มีเพียงเสื้อผ้าติดตัว ประสานจัดที่พักชั่วคราวพร้อมดูแลกว่า 200 ชีวิต ที่ได้รับผลกระทบ ยืนยันไม่ใช่การวางเพลิง

ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมือง
ภาพจาก JS100 Radio

          วานนี้ (18 กันยายน 2563) เวลาประมาณ 22.07 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตลาดดอนเมือง เขตดอนเมือง จุดเกิดเหตุเป็นชุมชนลักษณะบ้านเดี่ยวครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันหลายหลัง บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ โดยพบว่ามีบ้านเรือนของประชาชนจำนวน 40-50 หลัง ถูกเพลิงไหม้เสียหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำรถน้ำเข้าสกัดเพลิง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

          ชาวบ้านในชุมชนเผยว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่สามารถนำทรัพย์สินออกมาจากบ้านได้ จึงมีเพียงเสื้อผ้าที่ใส่ติดตัวมาเท่านั้น ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ทราบเพียงว่ามีการตะโกนร้องว่าไฟไหม้ จึงรีบหนีเพื่อเอาชีวิตรอดออกมา


          ด้าน นายวรพจน์ นิ่มสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ระบุว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนประมาณ 40-50 หลังคาเรือน หรือประมาณ 150-200 คน จึงได้ประสานกับโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา เพื่อให้ประชาชนเข้าไปใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราว และในวันพรุ่งนี้ (19 กันยายน) ทางสำนักงานเขตจะประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

          ทั้งนี้ ยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่การวางเพลิงแต่อย่างใด เพราะในพื้นที่ไม่มีเรื่องขัดแย้ง และไม่มีโครงการก่อสร้างที่อาจเป็นชนวนให้เกิดการไล่ที่ จึงเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมือง
ภาพจาก JS100 Radio

ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมือง
ภาพจาก JS100 Radio

ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมือง
ภาพจาก JS100 Radio

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ชุมชนตลาดดอนเมือง เผาวอดกว่า 50 หลัง คนแห่หนีตาย มีเพียงเสื้อผ้าติดตัว อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2563 เวลา 11:41:38 14,925 อ่าน
TOP