x close

ปิดเขาใหญ่แล้ว ! หลังพายุโนอึล ซัดต้นไม้-ก้อนหิน ขวางถนน งดทุกกิจกรรม

          สั่งปิดอุทยานฯ เขาใหญ่ งดกิจกรรมทุกชนิด หวั่นนักท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย หลังพายุ โนอึล ถล่มทั้งคืนซัดต้นไม้ใหญ่ และก้อนหิน ล้มกลิ้งขวางถนน 


          วันที่ 19 กันยายน 2563 แนวหน้า รายงานว่า พ.ต. นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นำเจ้าหน้าที่อุทยานออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณถนนทางขึ้นอุทยาน หลังเกิดเหตุก้อนหินขนาดใหญ่สไลด์ลงขวางถนน ช่วง กม.28 และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน กม. 33 ฝั่งทางขึ้น-ลง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากพายุโนอึล

          โดยพายุดังกล่าวได้ส่งผลให้ฝนตกต่อเนื่องตลอดคืนทำให้ดินชุ่มน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้นำออกจากถนน อีกทั้งต้องใช้รถแทรกเตอร์มาดันหินออกจากถนน แต่ก้อนใหญ่ยังนำออกไม่ได้ จึงได้มีการแจ้งประกาศปิดอุทยานฯ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นอุทยานฯ พร้อมปิดแหล่งท่องเที่ยวทุกแห่ง งดกิจกรรมเดินป่าท่องเที่ยวทุกชนิด


          รวมถึงให้ปิดทางเข้า-ออก ทั้งฝั่ง อ.ปากช่อง และฝั่งเนินหอม จ.ปราจีนบุรี เพราะช่วงกลางคืนที่ผ่านมาฝนตกทั้งคืน ไฟฟ้าดับ โทรศัพท์ใช้การไม่ได้ น้ำในน้ำตกกรองแก้วหลังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ขึ้นสูงอีกประมาณ 1 เมตร จะท่วมถึงสะพานแขวน เกรงหากมีนักท่องเที่ยวไปกางเต็นท์ค้างแรมที่ผากล้วยไม้ หรือจุดลำตะคอง หากมีน้ำป่าไหลหลากจะเกิดอันตรายได้ จึงแจ้งปิดอุทยานฯ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

          นอกจากนี้ทางหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ ท.13 (สวนห้อม) ก็ได้มีการประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวกลุ่มน้ำตกสวนห้อมเป็นการชั่วคราวเช่นกัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว
ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดเขาใหญ่แล้ว ! หลังพายุโนอึล ซัดต้นไม้-ก้อนหิน ขวางถนน งดทุกกิจกรรม อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2563 เวลา 11:37:54 8,442 อ่าน
TOP