x close

เกาะติดสถานการณ์ ม็อบ 19 กันยา ประกาศยุติชุมนุมแล้ว นัดอีกครั้ง 24 ก.ย.


             เกาะติดการชุมนุมใหญ่ 20 กันยายน ทวงอำนาจคืนราษฎร ทำพิธีฝังหมุดคณะราษฎร หมุดที่สอง ที่สนามหลวง หลังปักหลักชุมนุมข้ามคืน

19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร

             วันที่ 20 กันยายน 2563 เข้าสู่วันที่ 2 ของการชุมนุม "19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร" หลังเมื่อวานนี้ (19 กันยายน) มีการปักหลักชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง

19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร

ประกาศปักหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2  

             เวลาประมาณ 06.30 น. แกนนำพร้อมด้วยผู้ชุมนุม ได้ร่วมกันทำพิธีฝังหมุดคณะราษฎร หมุดที่ 2 ทำจากทองเหลืองแท้ ขนาด 11 นิ้ว ลงที่พื้นกลางสนามหลวง โดยมีการทำพิธีทางศาสนา เชิญดวงวิญญาณของคณะราษฎร และบุคคลสำคัญทางการเมืองที่เสียชีวิตไปแล้วในอดีต มาร่วมเป็นพยานในพิธี พร้อมสาปแช่งไปถึงผู้ที่จะรื้อถอนหมุดนี้่ โดยมีเจ้าหน้าที่ในและนอกเครื่องแบบคอยสังเกตการณ์

19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร

ยกเลิกเดินทางไปทำเนียบ เดินทางยื่นหนังสือหน้าศาลฎีกา

             08.04 น. iLaw รายงานว่า นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ประกาศจะไม่เดินไปทำเนียบรัฐบาล แต่จะส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึง 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง โดยจะเดินขบวนไปแบบไม่มีการปะทะ ซึ่งแกนนำมีการประกาศบอกมวลชนว่าห้ามไปทำร้ายหรือทะเลาะกับตำรวจเด็ดขาด ขอให้ใช้วิธีการแบบสันติวิธี

19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร
ตัวแทนเจรจากับ ผบช.น. ขอยื่นหนังสือถึงองคมนตรี

            08.44 น. ทนายอานนท์ นำภา แจ้งว่าตำรวจจะให้ รุ้ง ปนัสยา และตัวแทนอีก 2 คน เข้าไปยื่นหนังสือกับตัวแทนองคมนตรี โดย พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เดินทางมาเจรากับ รุ้ง ปนัสยา ก่อนจะยอมให้เข้าไปหลังแนวกั้นเจ้าหน้าที่ได้ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวร้องเพลงเพื่อให้กำลังใจ โดยมีการขอบคุณแม่ครัวที่ทำอาหารให้ผู้ชุมนุมและสื่อมวลชน



เสร็จสิ้นการยื่นหนังสือ ยืนยันติดตามคืบหน้าใกล้ชิด

            09.00 น. รุ้ง ปนัสยา และตัวแทน เดินทางออกมาจากหลังแนวกั้น หลังมีการยื่นหนังสือให้กับตัวแทนองคมนตรี ต่อมา รุ้ง ปนัสยา เผยว่า หลังการยื่นหนังสือ มีการเผยว่าจะส่งหนังสือไปถึง สตช. โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะติดตามความคืบหน้าใกล้ชิด 


ประกาศยุติการชุมนุม นัดชุมนุมอีกครั้งที่สภา 24 กันยายน

            09.30 น. iLaw รายงานว่า พร้อมประกาศแนวทางปฏิบัติ 8 ข้อ หนึ่งในนั้นคือการนัดหยุดงาน หยุดเรียน วันที่ 14 ตุลาคม เพื่อแสดงพลังต่อต้านรัฐบาลอย่างสันติวิธี หรือผูกโบขาวไว้ที่รั้วบ้าน กระเป๋า และที่ขากระจกรถ พร้อมให้ติดตามการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐสภา และติดตามการปิดสวิตช์ ส.ว. ในวันที่ 24 กันยายน นี้ ก่อนจะประกาศแยกย้ายกันกลับ




อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 10.10 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติดสถานการณ์ ม็อบ 19 กันยา ประกาศยุติชุมนุมแล้ว นัดอีกครั้ง 24 ก.ย. อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2563 เวลา 11:52:17 17,390 อ่าน
TOP