x close

อ.เจษฎา เฉลย ก้อนขาวสุดสยองในเนื้อหมู ที่แท้คือฝีหนอง ชี้ ทิ้งไปเถอะ อย่าเสียดาย


            อ.เจษฎา เฉลย ก้อนขาวสุดสยองในเนื้อหมู ที่แท้คือฝีหนอง ชี้ ทิ้งไปเถอะ อย่าเสียดาย ปกติ ร้านจะตัดส่วนนี้ออกเพราะอาจมีเชื้อโรคปนเปื้อน

ฝีหนองในเนื้อหมู

            จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพชวนขนลุกไปที่กลุ่มนครแม่สอด เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเนื้อหมูที่ตนเองได้ไปซื้อมาจากห้างใหญ่แห่งหนึ่ง แต่เมื่อกลับมาที่บ้านและทำการหั่นเนื้อหมู กลับพบว่าด้านในเนื้อหมูดังกล่าวมีก้อนสีขาวขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งไม่รู้ว่าก้อนดังกล่าวคืออะไร จนต้องทิ้งเนื้อหมูที่ซื้อมาทั้งหมดไป เพราะไม่กล้านำมาทำอาหาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            อ่านข่าว : สาวยี้แรง ซื้อหมูจากห้างดัง กำลังจะทำอาหาร ผ่าออกมาเจอก้อนประหลาดสุดสยอง

ฝีหนองในเนื้อหมู

            ล่าสุด (21 กันยายน 2563) ช่อง 3 รายงานว่า อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า ลักษณะที่พบ คาดว่าเป็นฝีหนอง ซึ่งหากเป็นเนื้อหมูสดก็จะเป็นลักษณะของเหลวที่ไหลออกมา แต่ภาพที่เห็น เป็นเนื้อหมูแช่แข็ง ตรงฝีหนองจึงมีลักษณะเป็นก้อนแข็ง

ฝีหนองในเนื้อหมู

            สำหรับการเกิดฝีหนองนั้น สามารถเกิดได้หลายอย่าง เช่น เกิดจากหมูที่เป็นโรค หรือมีบาดแผล หรือเกิดจากการถูกฉีดยา และเป็นแผลขึ้นจากการฉีด ฝีหนองเกิดจากการที่ภูมิคุ้มกันในร่างกายพยายามทำลายเชื้อโรคที่เกิดขึ้น

            อ.เจษฎา ระบุอีกว่า ปกติทางร้านค้าผู้จำหน่ายเนื้อหมูจะตัดส่วนฝีหนองทิ้งไป เพราะอาจมีเชื้อโรคปนเปื้อน ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า เชื้อที่มาจะเป็นจุลินทรีย์ที่ก่อโรครุนแรงมากแค่ไหน ทั้งนี้ ได้แนะนำให้ผู้บริโภคทิ้งเนื้อหมูไปทั้งชิ้น ไม่ควรนำมาบริโภค เพราะเนื้อหมูดังกล่าวอาจปนเปื้อนเชื้อโรคได้

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา เฉลย ก้อนขาวสุดสยองในเนื้อหมู ที่แท้คือฝีหนอง ชี้ ทิ้งไปเถอะ อย่าเสียดาย อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2563 เวลา 13:46:40 40,742 อ่าน
TOP