x close

สิระ เจนจาคะ แจ้งความ 3 ส.ส. ชู 3 นิ้ว ในม็อบ 19 กันยา หาช่องเอาผิดถึงขั้นยุบพรรค

          สิระ เจนจาคะ แจ้งความ มงคลกิตติ์ และอีก 2 ส.ส. ร่วมชุมนุม ชู 3 นิ้ว ในม็อบ 19 กันยา ที่สนามหลวง ยื่นสภาสอบจริยธรรม เตรียมตรวจสอบถึงขั้นยุบพรรค



          วันที่ 21 กันยายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์, นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทยรักธรรม และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในข้อหาร่วมชุมนุมในสถานที่ห้ามชุมนุม จากกรณีที่มีภาพของทั้ง 3 คน ชู 3 นิ้ว ที่สนามหลวง ในวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้จะยื่นเรื่องถึงประธานรัฐสภา เพื่อขอให้สอบจริยธรรมของ ส.ส. ทั้ง 3 คนด้วย


          นายสิระ กล่าวว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นมีการโจมตีให้ร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง โดยส่อไปถึงการล้มล้างการปกครอง ซึ่ง ส.ส. ทั้ง 3 คนมีพฤติกรรมร่วมสนับสนุน โดยตนกำลังให้ทีมกฎหมายตรวจสอบอยู่ว่าจะยื่นศาล เพื่อให้ยุบพรรคการเมืองของทั้ง 3 คน ซึ่งหากมีภาพ ส.ส. คนอื่นปรากฏว่าชู 3 นิ้วอีก ตนจะรวบรวมข้อเท็จจริงว่ากระทำผิดกฎหมายหรือไม่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ เจนจาคะ แจ้งความ 3 ส.ส. ชู 3 นิ้ว ในม็อบ 19 กันยา หาช่องเอาผิดถึงขั้นยุบพรรค อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2563 เวลา 22:14:21 6,058 อ่าน
TOP