x close

คุณแม่เจอโน้ตชวนขำ เมื่อลูกสาววัย 9 ขวบ อยากโดดเรียน จอมวางแผนขั้นสุด

         คุณแม่เจอโน้ตสุดขำ เมื่อลูกสาววัย 9 ขวบอยากโดดเรียน เขียนบอกสคริปต์ให้เสร็จสรรพ เจอไม้ตายแบบนี้เข้าไป คุณแม่จะยอมใจอ่อนหรือเปล่า..


ปัญหาลูก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         คุณแม่หลายคนคงจะเจอกับประสบการณ์พื้นฐาน เมื่อลูก ๆ ในวัยเรียนงอแง ไม่ยอมตื่นนอนไปโรงเรียน โดยเด็ก ๆ ก็มักจะหาสารพัดวิธีการและข้อเสนอมาต่อรอง และหนูน้อยคนนี้ก็เช่นเดียวกัน ทว่า เธอคิดแผนได้แสบจริง ๆ

         เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เผยเรื่องราวชวนยิ้มจาก แดเนียล จอยซ์ คุณแม่ของลูกสาววัย 9 ขวบ ชื่อว่า โอลิเวีย เช้าวันหนึ่งหลังจากโรงเรียนเพิ่งเปิดเทอมได้ 2 สัปดาห์ คุณแม่ก็ต้องเจอกับความท้าทายใหม่ เมื่อลูกสาวทิ้งโน้ตเอาไว้ให้เป็นไม้ตายของเธอ

         ในกระดาษโน้ต โอลิเวีย เขียนว่า "สวัสดีค่ะแม่ นี่โอลิเวีย หนูแค่อยากจะบอกแม่ว่าอย่าปลุกหนูนะ หนูเหนื่อยจริง ๆ ช่วยบอกที่โรงเรียนหนูตามนี้นะ.. สวัสดีค่ะ นี่คุณแม่ของโอลิเวีย เธอมีไข้สูง รู้สึกมึนหัว และไม่สบาย.. นะคะแม่ อย่างน้อยหนูจะได้ใช้เวลาอยู่กับแม่ไง :) หนูรักแม่นะคะ จากลูกสาวที่น่ารักของแม่ โอลิเวีย"

         เมื่อคุณแม่แดเนียลเจอกระดาษโน้ตใบนี้เข้าไปตั้งแต่เช้าก็เล่นเอาเธอไปไม่เป็นเลยทีเดียว เธอโพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า ข้อความนี้ทำให้ฉันหัวเราะตลอดเช้านี้ อย่างไรก็ดี ลูกอ้อนนี้ใช้ไม่ได้ผลสำหรับเธอ และตอนที่เธอเขียนข้อความนี้ โอลิเวียลูกสาวสุดที่รักของเธอ ก็ไปอยู่ที่โรงเรียนเป็นที่เรียบร้อย

         หลังจากนั้น โพสต์ของแดเนียลก็ถูกแชร์ไปยังกลุ่มครอบครัวอื่น ๆ และมีผู้เข้าไปถูกใจจำนวนมาก คุณแม่หลาย ๆ คนพากันชื่นชมในความพยายามของสาวน้อยโอลิเวีย บอกว่าเธอเป็นเด็กที่สร้างสรรค์และอารมณ์ขันในขณะเดียวกัน ถ้าสมมุติว่าเป็นแม่ของเธอ ก็คงจะปฏิเสธไม่ลง ยอมใจอ่อนให้โดดเรียนได้สัก 1 วัน แต่วันต่อไปคงใช้มุกนี้ไม่ได้แล้ว  

ขอบคุณข้อมูลจาก mirror.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่เจอโน้ตชวนขำ เมื่อลูกสาววัย 9 ขวบ อยากโดดเรียน จอมวางแผนขั้นสุด อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2563 เวลา 10:00:19 25,541 อ่าน
TOP