x close

อึ้ง ! หนุ่มไลฟ์โชว์ร้อยไหมบนหน้า ด้วยตัวเอง บอกเรียนจากยูทูบ แพทย์เผย ทำแบบนี้ได้ไหม

           วิจารณ์สนั่น หนุ่มไลฟ์โชว์ร้อยไหมบนใบหน้าด้วยตัวเอง บอกเรียนจากยูทูบ ด้านแพทย์เตือน อย่าทำเอง เสี่ยงมีผลต่อระบบประสาท งง เอาอุปกรณ์มาได้ยังไง

หนุ่มไลฟ์โชว์ร้อยไหม
           วันที่ 22 กันยายน 2563 รายการเรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ช่อง 3 รายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอชายคนหนึ่ง กำลังไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก โชว์การร้อยไหมบนใบหน้าด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า เรียนมาจากยูทูบ หลังจากที่คลิปเผยแพร่ไปนั้น ได้มีคนวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ระบุว่าสามารถทำเองได้ด้วยหรือ เพราะการทำแบบนี้ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำเท่านั้น ต่อมา หนุ่มรายนี้ได้ลบคลิป และปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว

           ต่อมา นายแพทย์เชฏฐวุฒิ ตุลยพานิช ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมขากรรไกรและเสริมความงามบนใบหน้า ได้ออกมาระบุว่า การร้อยไหมต้องทำโดยแพทย์เท่านั้น เพราะเสี่ยงต่อระบบประสาท กล้ามเนื้อ และกระดูก อีกทั้งยังเสี่ยงติดเชื้อ นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า บุคคลในคลิป ได้ไหมมาได้อย่างไรเพราะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่อยู่ในความควบคุม

หนุ่มไลฟ์โชว์ร้อยไหม
           นายแพทย์เชฏฐวุฒิ ระบุว่า การร้อยไหม ต้องมีความรู้เรื่องกายวิภาค ทั้งในส่วนของกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อบริเวณใบหน้า แนวของเส้นประสาท หากทำแล้วไม่สมดุลกัน ก็จะเกิดความไม่สมบูรณ์ของโครงหน้าระหว่างซ้าย - ขวา

หนุ่มไลฟ์โชว์ร้อยไหม

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! หนุ่มไลฟ์โชว์ร้อยไหมบนหน้า ด้วยตัวเอง บอกเรียนจากยูทูบ แพทย์เผย ทำแบบนี้ได้ไหม อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2563 เวลา 11:51:06 12,672 อ่าน
TOP