x close

เพนกวิน ไม่สนหมุดคณะราษฎร ถูกถอนหาย จ่อแจกไฟล์แบบ ให้คนไปหล่อปักทั่วไทย !


            เพนกวิน พริษฐ์ เตรียมแจกไฟล์แบบ หมุดคณะราษฎร 2563 ให้ผู้ร่วมชุมนุมนำไปหล่อเอง เพื่อนำไปปักตามที่ต่าง ๆ ที่อยากปักทั้งประเทศ พร้อมเชิญชวนคนหยุดงาน 14 ตุลาคม นี้

            เมื่อวานนี้ (21 กันยายน 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย เปิดเผยขณะเดินทางมาส่งสำนวนต่ออัยการ ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 3 (ดุสิต) กรณีจัดการชุมนุมปราศรัยหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง กรณีหมุดคณะราษฎรถูกถอนออกจากสนามหลวง

            เพนกวิน กล่าวว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกแปลกใจ และไม่สนใจว่าจะถูกนำไปเก็บที่ใด เพราะหมุดคณะราษฎร 2563 ปักลงกลางใจผู้ชุมนุมไปแล้ว ซึ่งต่อจากนี้จะทำการแจกไฟล์แบบ หมุดคณะราษฎร 2563 เพื่อให้กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมนำไปหล่อเอง เพื่อนำไปปักตามที่ต่าง ๆ ที่อยากปักทั้งกรุง

หมุดคณะราษฎร

            ทั้งนี้ ในส่วนของกรอบระยะเวลาข้อเรียกร้องที่ยื่นไป ไม่ได้กำหนดระยะเวลา แต่เชื่อว่าจากข้อเรียกร้องทั้งหมด การถอดถอน นายกรัฐมนตรี น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด เพราะขณะนี้นายกรัฐมนตรีขาดเสถียรภาพทางการเมือง

            สำหรับการชุมนุมครั้งต่อไปที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กันยายน นั้น ทราบว่าเป็นของกลุ่มประชาชนปลดแอก ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบเวลา ทราบแค่ว่าสาเหตุที่ต้องมีการชุมนุมในวันดังกล่าวเพราะทางรัฐสภามีการพิจารณาญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงต้องมีการแสดงพลังให้เห็นว่ามวลชนมีความตั้งใจที่จะต้องการให้เกิดการแก้ไขและป้องกันการเพิกเฉย หรือทำให้ญัตติตกไป

            เพนกวิน ทิ้งท้ายว่าในวันที่ 14 ตุลาคม ตนเองอยากขอเชิญชวนให้ผู้ที่เห็นด้วยกับกลุ่มผู้ชุมนุมหยุดงาน เพื่อแสดงพลังให้เห็นถึงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศ ซึ่งการหยุดงานจะหยุดงานเพื่ออยู่บ้านเฉย ๆ หรือจะออกไปเที่ยวก็ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยหารือร่วมกัน ว่าแกนนำจะมีการจัดกิจกรรมให้มวลชนเข้ามาร่วมหรือไม่ในวันดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพนกวิน ไม่สนหมุดคณะราษฎร ถูกถอนหาย จ่อแจกไฟล์แบบ ให้คนไปหล่อปักทั่วไทย ! อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2563 เวลา 15:13:00 4,555 อ่าน
TOP