x close

หนุ่มใจกว้าง ช่วยพ่อแม่ลูกตกยาก จากเจ้าของเต็นท์รถต้องไร้บ้าน พร้อมเผยที่มาความตกต่ำ

          หนุ่มช่วยพ่อแม่ลูกไร้ที่พึ่ง ขอเงิน 20 บาท ไร้เงินติดตัว สงสารหาบ้านเช่าให้อยู่ ไม่เครียดแม้คนเตือนหวั่นเป็นมิจฉาชีพ เจ้าตัวขอโอกาส 1 เดือน ปรับปรุงตัว

หนุ่มใจกว้าง ช่วยพ่อแม่ลูกตกยาก จากเจ้าของเต็นท์รถต้องไร้บ้าน พร้อมเผยที่มาความตกต่ำ

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก BE Better Past เผยเรื่องราวที่ตนเองได้เจอกับพ่อแม่ลูก ครอบครัวหนึ่ง ขอเงิน 20 บาท เพราะไม่มีเงินติดตัว เพราะเพิ่งถูกไล่จากที่อยู่เนื่องจากลูกไปขีดเขียนผนังห้อง และโดนยึดเงินประกัน 800 บาท ซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต โดยผู้เป็นพ่อนั้นดีใจมาก ที่ครอบครัวได้กินอาหาร ถึงกับร้องไห้เสียใจที่ชีวิตมาถึงจุดตกต่ำแบบนี้ เจ้าของเรื่องราวจึงตัดสินใจหาห้องให้พักชั่วคราว 1 เดือน และจะพาไปหางานทำด้วยนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 กันยายน 2563 รายการข่าวเที่ยงช่องวัน รายงานว่า เจ้าของโพสต์กล่าวถึงกรณีที่มีคนมาเตือนว่า พ่อแม่ลูกที่ช่วยเหลือนั้น มีวีรกรรมเยอะ หรือเข้าข่ายเป็นมิจฉาชีพนั้น ส่วนตัวไม่ได้สนใจและอยากให้โอกาสก่อน เรื่องนี้ได้สอบถามแล้ว เขาก็ยอมรับว่า ครอบครัวนี้เคยมีปัญหาเรื่องยาเสพติด สัญญาว่า 1 เดือน จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น หากไม่ปรับปรุง ตนก็จะไม่ช่วยเหลือต่อ พร้อมเผยอีกว่า ตนได้มอบเงินให้ด้วย 2,000 บาท แต่ชายที่เป็นพ่อไม่ขอรับไว้ เพราะเกรงว่าได้เงินมาจะนำไปยุ่งกับเรื่องยาเสพติดอีก

          ด้าน นายธันญา อายุ 36 ปี ยอมรับว่า อดีตเคยนักกีฬาและครูสอนเทควันโด ส่วนภรรยาเป็นเจ้าของเต็นท์รถ แต่ชีวิตก็ต้องตกต่ำลงเพราะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ปัจจุบันอยู่ในสภาพต้องเอาตัวรอดไปวัน ๆ ถ้าเลือกได้ไม่อยากอยู่ในจุดนี้ พอได้รับโอกาสก็สัญญาว่า จะปรับปรุงตัวให้ดีที่สุด และไม่โกรธที่สังคมจะมองว่าตนเป็นคนไม่ดี อยากขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ซึ่งตนตั้งใจเต็ม 100 ที่จะปรับปรุงตัวให้ได้

           ทั้งนี้ พบว่าหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาช่วยเหลือด้วยการส่งอาหารและข้าวของเครื่องใช้มาให้ครอบครัวดังกล่าวใช้ในการตั้งตัวเป็นจำนวนมาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจกว้าง ช่วยพ่อแม่ลูกตกยาก จากเจ้าของเต็นท์รถต้องไร้บ้าน พร้อมเผยที่มาความตกต่ำ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 17:31:26 70,916 อ่าน
TOP