x close

หมอวรงค์ ยื่น 1.3 แสนชื่อ ค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชี้ต้องทำประชามติก่อน

          หมอวรงค์ แกนนำกลุ่มไทยภักดี ยื่น 1.3 แสนรายชื่อ ค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชี้ต้องทำประชามติก่อน ไม่ควรนำงบประมาณมาใช้เพื่อผลประโยชน์คนแค่บางกลุ่ม



วรงค์ เดชกิจวิกรม
         วันที่ 23 กันยายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี นำรายชื่อประชาชน 130,000 รายชื่อ ยื่นถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ โดยมี นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือ

         นพ.วรงค์ อ่านแถลงการณ์ว่า รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ผ่านการทำประชามติจากประชาชนกว่า 16.8 ล้านเสียง ดังนั้นหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญควรทำประชามติก่อน ขณะเดียวกันการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ได้ส่งผลให้เกิดประโยชน์กับประชาชน แต่เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง จึงไม่เหมาะสมที่จะนำงบประมาณจำนวนมากมาใช้ในการทำเพื่อผลประโยชน์ของคนเพียงแค่บางกลุ่ม

วรงค์ เดชกิจวิกรม
         สำหรับปัญหาเรื่องอำนาจ ส.ว. เป็นเรื่องของบทเฉพาะกาลที่ ส.ว. ชุดนี้จะเหลือเวลาอีก 3 ปี จะหมดวาระการทำหน้าที่ จากนั้นจึงจะมี ส.ว. ที่มาจากการเลือกตั้งปฏิบัติหน้าที่แล้ว และหากสภายังคงเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญต่อก็จะยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยความถูกต้อง และจะนำประชาชนมาคัดค้าน

         ด้าน นายแทนคุณ กล่าวว่า สภาผู้แทนราษฎรมาจากการเลือกตั้ง ต้องฟังเสียงประชาชน โดยในวันนี้ตนจะนำรายชื่อประชาชน ส่งถึงนายชวนให้พิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา, พล.อ. เลิศรัตน์ รัตนวาณิช และ นายเจด็จ อินสว่าง เป็นตัวแทนจาก นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เดินทางมารับหนังสือด้วย และจะนำเรื่องเสนอประธานวุฒิสภาให้พิจารณาทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอวรงค์ ยื่น 1.3 แสนชื่อ ค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชี้ต้องทำประชามติก่อน อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2563 เวลา 17:32:21 3,953 อ่าน
TOP