x close

พญาวานร ลิงยักษ์ ตัวใหญ่เท่าคน นครสวรรค์ ยืนจังก้าบนภูเขา ถ่ายรูปไว้ทัน คนยันมีจริง ๆ


            ชาวบ้านฮือฮา มีคนจับภาพลิงยักษ์ตัวใหญ่เท่าคน ยืนตระหง่านบนยอดเขาหินปูน ต่างลงพื้นที่มาตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบอะไร ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาล ยอมรับว่า เคยเห็นลิงตัวนี้เหมือนกัน เมื่อก่อนลงมาด้านล่าง ตอนนี้ไม่ลงมาแล้ว

พญาวานร ลิงยักษ์ นครสวรรค์
ภาพจาก ช่อง 3

            จากกรณีที่โซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์ต่อภาพพญาวานร หรือ ลิงยักษ์ อ้างว่าตัวเท่าคน นั่งสะบัดหางอยู่ประมาณ 20 นาที บนยอดเขาหน่อ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2563 

            ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2563 ช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นภูเขาหินปูน สูงชัน ด้านล่างเป็นป่าค่อนข้างรก และความสูงชันนี้ทำให้คนไม่สามารถขึ้นไปได้ ขณะเดียวกันประชาชนที่ทราบข่าวต่างมาดูพญาวานรเช่นกัน แต่ไม่มีใครเห็นแม้แต่ตัวเดียว

พญาวานร ลิงยักษ์ นครสวรรค์
ภาพจาก ช่อง 3

            ด้าน นายอินทัช ศิริจันทร์โท เจ้าหน้าที่เทศกิจซึ่งเป็นคนถ่ายรูปไว้ได้ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุเป็นเวลา 7 โมงครึ่ง ตนเห็นลิงตัวใหญ่มากยืนเด่นบนยอดเขา ตนจึงรีบควักมือถือถ่ายรูปเอาไว้ดู จากการสังเกตพบว่าลิงตัวนี้เดินไปเดินมาเป็นเวลาหลายนาทีก่อนหายไป

            ส่วน นางจารุวรรณ กว้างขวาง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านแดน กล่าวว่า เมื่อหลายเดือนก่อนเคยเห็นลิงตัวนี้ยืนบนยอดเขาเหมือนกัน รูปร่างใหญ่โตกว่าปกติ และเคยหากินข้างล่างภูเขา แต่พอขึ้นไปข้างบนก็ไม่เคยเห็นมันลงมาข้างล่างมาหลายปีแล้ว

พญาวานร ลิงยักษ์ นครสวรรค์
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พญาวานร ลิงยักษ์ ตัวใหญ่เท่าคน นครสวรรค์ ยืนจังก้าบนภูเขา ถ่ายรูปไว้ทัน คนยันมีจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2563 เวลา 17:07:05 49,455 อ่าน
TOP