x close

เจ้าอาวาสยัน พญาวานร มีจริง ขนสีทองอร่าม เจอครั้งสุดท้าย 20 ปีก่อน

 
            เจ้าอาวาสยัน พญาวานร มีจริง ขนสีทองอร่าม กำลังเรียกประชุมลิงลูกสมุน เจอครั้งสุดท้าย 20 ปี ก่อน หลังจากเจ้าอาวาสคนก่อนมรณภาพก็ไม่เจออีกเลย

ลิงยักษ์
ภาพจาก ช่อง 3

            จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการแชร์ต่อภาพพญาวานร หรือ ลิงยักษ์ อ้างว่าตัวเท่าคน บนยอดเขาหน่อ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2563 ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนเดินทางไปพิสูจน์มากมาย แต่ก็ไม่มีใครเห็นพญาวานรดังกล่าว ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาล ยืนยันว่าเคยเห็นลิงตัวนี้เหมือนกัน เมื่อก่อนลงมาด้านล่าง ตอนนี้ไม่ลงมาแล้ว

            อ่านข่าว : พญาวานร ลิงยักษ์ ตัวใหญ่เท่าคน นครสวรรค์ ยืนจังก้าบนภูเขา ถ่ายรูปไว้ทัน คนยันมีจริง ๆ

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 กันยายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พระครูนิเวศคีรีรักษ์ เจ้าอาวาสวัดเขาหน่อ ยืนยันว่า พญาวานรมีตัวตนจริง เมื่อหลายปีก่อนตนได้ขึ้นไปบนยอดเขาหน่อ ระหว่างทางพบกับพญาวานร มีตัวใหญ่เกือบเท่ามนุษย์ ขนสีทองอร่าม กำลังเรียกลิงลูกสมุนมาประชุม พญาวานร มีหน้าที่คอยปกป้อง-และเป็นตัวกลางห้ามศึกบรรดาลิงลูกสมุนในวัดและบริเวณเขา

ลิงยักษ์
ภาพจาก ช่อง 3

            พระครูนิเวศคีรีรักษ์ ระบุว่า ครั้งสุดท้ายที่เห็นพญาวานรอย่างชัดเจนคือ ก่อนที่พระครูนิวาตธรรมโกศล อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาหน่อ พระเกจิชื่อดัง จะมรณภาพ เมื่อปี 2543 ซึ่งเจ้าพญาวานร จะมาปรากฏตัวก็ต่อเมื่อ พระครูนิวาตธรรมโกศล มาตีระฆังเท่านั้น

ลิงยักษ์
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ลิงยักษ์
 ภาพจาก ข่าวช่องวัน



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสยัน พญาวานร มีจริง ขนสีทองอร่าม เจอครั้งสุดท้าย 20 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 15:23:43 27,755 อ่าน
TOP