x close

นักวิชาการมือโปรเรื่องลิง ยันชัด ไม่มีพญาวานรที่นครสวรรค์ ชี้ เคยสำรวจแต่ไม่พบ

         นักวิชาการป่าไม้ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลิง ยัน พญาวานร ลิงยักษ์ ไม่มีจริง หลังเคยสำรวจประชากรลิงในพื้นที่แล้ว แต่ไม่เจอ ชี้ ไทยมีลิงแค่ 5 ชนิดเท่านั้น

พญาวานร ลิงยักษ์ นครสวรรค์
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่โซเชียลเน็ตเวิร์ก แชร์ภาพพญาวานรหรือลิงยักษ์ ซึ่งตัวเท่าคน อยู่ในยอดเขาหน่อ ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ โดยหลายคนในพื้นที่ ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า มีจริง ๆ เมื่อก่อนอยู่ด้านล่าง แต่หลายปีที่ผ่านมา หนีไปอยู่ด้านบนเขา ทำให้ไม่ค่อยพบเห็นเท่าไร

อ่านข่าว : พญาวานร ลิงยักษ์ ตัวใหญ่เท่าคน นครสวรรค์ ยืนจังก้าบนภูเขา ถ่ายรูปไว้ทัน คนยันมีจริง ๆ

          ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2563 ทีเอ็นเอ็น รายงานว่า นางสาวสมหญิง ทัฬหิกรณ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลิง สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า จากการสำรวจประชากรลิงของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดและทำหมันลิง ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 จังหวัดนครสวรรค์ พบว่า ไม่เคยเห็นลิงที่มีขนาดใหญ่ตามข่าว และลิงที่พบในประเทศไทย มีทั้งหมด 5 ชนิด คือ ลิงกัง ลิงเสน ลิงวอก ลิงไอ้เงี้ย และลิงแสม ซึ่งทั้งหมดไม่ใช่ลิงขนาดใหญ่

พญาวานร ลิงยักษ์ นครสวรรค์
          ขณะเดียวกัน ตนได้ดูภาพแล้ว ก็มีการพูดคุยกับทีมงาน เบื้องต้นคิดว่า จากชนิดลิงที่สำรวจพบในพื้นที่ ไม่น่าใหญ่ตามที่ปรากฏในข่าว

พญาวานร ลิงยักษ์ นครสวรรค์
ภาพจาก ช่อง 3

พญาวานร ลิงยักษ์ นครสวรรค์
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ทีเอ็นเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการมือโปรเรื่องลิง ยันชัด ไม่มีพญาวานรที่นครสวรรค์ ชี้ เคยสำรวจแต่ไม่พบ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 16:01:35 14,059 อ่าน
TOP