x close

ประยุทธ์ ลั่นอดทนเต็มที่ ถึงขั้นโดนม็อบแปลงเพลงด่า ชี้คนไทยไม่ควรใช้วาจาผรุสวาท

 

                ประยุทธ์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีม็อบ ชี้ ทุกคนต้องอยู่ใต้กฎหมาย มิเช่นนั้นจะอยู่ได้ยังไง บางครั้งตนก็อดทนเต็มที่แล้ว ใช้อะไรมากดดันให้ลาออก

พล.อ. ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            วันที่ 25 กันยายน 2563 แนวหน้า รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีการรณรงค์นัดหยุดงาน วันที่ 14 ตุลาคม นี้ ว่า ตนขอฝากให้ทุกคนช่วยแก้ปัญหานี้กับรัฐด้วย ที่ผ่านมารัฐทำงานหนัก พยายามประคองให้สถานการณ์สงบมากที่สุด แต่ขณะเดียวกัน ก็เตรียมรวบรวมหลักฐานในการดำเนินคดีทางกฎหมายด้วย เพราะทุกคนต้องอยู่ใต้กฎหมาย มิเช่นนั้นจะอยู่กันได้ยังไง ประเทศต้องการความมั่นคงที่สุด

            นอกจากนี้ ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะรัฐบาลทำคนเดียวไม่ไหว เจ้าหน้าที่มีอยู่แค่นี้ ถ้าเอาทั้งหมดมาดูแลเรื่องนี้ ก็ไม่มีโอกาสทำเรื่องอื่น เช่น ตำรวจ มาดูแลงานที่นี่ ความปลอดภัยของประชาชนก็จะลดลง หลายอย่างก็เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่ประชาชน การใช้คำพูดที่หยาบคาย วาจาผรุสวาท ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย ต้องไปดูว่า เกิดจากอะไร ในฐานะคนไทยด้วยกัน

            ส่วนการชุมนุม มีผลกระทบต่อประชาชนและการค้าขาย หากมีการแพร่โควิด 19 ระลอก 2 จะทำยังไง ตนไม่ได้ขู่ เพราะระลอก 2 เกิดขึ้นในหลายประเทศ ถึงขั้นล็อกดาวน์กันหมดแล้ว เราจะเอาแบบนั้นหรือ

            นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังตอบคำถามเรื่องที่ถูกกดดันให้ยุบสภาและลาออกว่า เรื่องนี้ท่านก็ทราบดี จะใช้อำนาจอะไรมากดดันกันแบบนี้ วันนี้รัฐธรรมนูญและกฎหมายทุกตัวก็ยังอยู่ จะใช้อะไรมากดดัน ทุกคนก็รู้ว่าวัตถุประสงค์ของเขาว่าทำเพื่ออะไร ทางฝ่ายกฎหมายก็ลำบากใจ แต่กฎหมายก็คือกฎหมาย ตนไม่อยากปลุกทุกคนมาต่อสู้ มาด่าผม บางครั้งตนก็อดทนเต็มที่แล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่นอดทนเต็มที่ ถึงขั้นโดนม็อบแปลงเพลงด่า ชี้คนไทยไม่ควรใช้วาจาผรุสวาท อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2563 เวลา 16:30:12 7,772 อ่าน
TOP