x close

สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ - สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยื่นใบลาออกจาก พรรคเพื่อไทย

        สมพงษ์ ยื่นใบลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดทางให้พรรคปรับรูปแบบการบริหารใหม่ รับเสียดาย คุณหญิงสุดารัตน์ ลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรค ชี้ เป็นบุคคลที่มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทยมาก


พรรคเพื่อไทย

         วันที่ 25 กันยายน 2563 มีรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก แจ้งว่า ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยแล้ว แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรค และร่วมผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้บอกเหตุผลว่าเพราะเหตุใดถึงลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว

พรรคเพื่อไทย

         ล่าสุด (26 กันยายน) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีการลาออกของคุณหญิงสุดารัตน์ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจ เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทยมาก ทำงานโดยไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อย สู้งานและทำงานให้กับพรรคมาโดยตลอด ก็รู้สึกเสียดายที่ท่านได้ตัดสินใจแบบนั้น แต่ต้องยอมรับในการตัดสินใจ

พรรคเพื่อไทย

         สำหรับกรรมการบริหารพรรคคนอื่น ๆ ที่ลาออกตาม ตนมองว่า เมื่อผู้นำของเขาลาออกไปก็คงจะแสดงสปิริต ไม่มีอะไร พวกเราคุยกันได้ในการบริหาร ยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ถึงขั้นแตกแยก เพราะพรรคมีแนวทาง มีบุคลากรที่ทำงาน อันนี้อาจจะเป็นความรู้สึก คงต้องมีการพูดคุยกัน

         ส่วนกระแสข่าวที่ตนเตรียมจะลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ยอมรับว่ากำลังคิดอยู่ เพราะถ้าหากฟังก์ชันของพรรคจะปรับในเรื่องของรูปแบบการบริหารใหม่ ถ้าจะต้องทำ ทางที่ดีที่สุดก็คือถ้าหัวหน้าพรรคลาออกสักคน ตำแหน่งต่าง ๆ ก็ต้องออกไปหมด ก็จะมีการจัดสรรใหม่ ตนจึงกำลังคิดอยู่ หลังการสัมมนาเสร็จจะหาทางยื่นและให้มาสัมภาษณ์อีกที

         เมื่อถามว่าจะกระทบกับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายสมพงษ์ ระบุว่า ไม่เป็นไร เพราะใครมาเป็นหัวหน้าพรรคและเป็นผู้แทนราษฎร ก็เป็นผู้นำฝ่ายค้านอยู่ดี ก็ให้ที่ประชุมใหญ่ได้พิจารณากันว่าจะหาคนมาแทนหรือไม่อย่างไร


         อย่างไรก็ตาม ต่อมา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2563 เป็นต้นไป ส่งผลให้คณะกรรมการพรรคเพื่อไทย ต้องพ้นจากตำแหน่งด้วย และให้นายชูศักดิ์ ศิรินิล ขึ้นมาเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในวันที่ 28 กันยายน นี้ จะมีการเรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการพรรคอีกครั้ง 

พรรคเพื่อไทย
ภาพจาก MCOT

พรรคเพื่อไทย
ภาพจาก MCOT

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphanเดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ - สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยื่นใบลาออกจาก พรรคเพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 18:17:31 21,365 อ่าน
TOP