x close

ศาลสั่งจำคุก 50 ปี สุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ค้ายาไอซ์พันล้าน

          ศาลอาญา พิพากษาจำคุก 50 ปี สุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย และพวกอีก 3 คน คดีค้ายาไอซ์ 1 ตัน มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ซุกซ่อนในกล่องชา



          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าจับกุม นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย พร้อมพวกคนไทย 1 คน และคนไต้หวัน 2 คน ตรวจยึดของกลางภายในตู้คอนเทนเนอร์ พบยาไอซ์น้ำหนัก 1 ตัน ซุกซ่อนอยู่ในกล่องรองเท้า 632 กล่อง เตรียมส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งยาไอซ์ล็อตนี้มีมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทนั้น

อ่านข่าว : บุกรวบ ผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ค้ายาไอซ์ล็อตมหึมา ราคาพันล้าน ก่อนส่งฟิลิปปินส์


          วันที่ 28 กันยายน 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้อ่านคำพิพากษาที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 9 เป็นโจทก์ฟ้อง นายฮวง เกาเซียง ชาวจีน อายุ 25 ปี, นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 58 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย, นายจ้อยว่า แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี และนายโชว ชิงชู่ ชาวจีน อายุ 45 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดประเภท 1 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย

          โดยเมื่อวันที่ 11-13 มิถุนายน 2562 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนีได้วางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหายาไอซ์ จำนวน 985 ถุง น้ำหนัก 985 กิโลกรัมเศษ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายนอกราชอาณาจักรให้แก่ลูกค้า โดยจำเลยที่ 1 และ 4 ได้ซุกซ่อนยาไอซ์ในถุงชาสีทอง ตราจักรพรรดิ ปะปนไปกับสินค้าประเภทรองเท้า 34 กล่อง และกระสอบตะเกียบอนามัยจำนวนหนึ่ง ไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อส่งออกไปประเทศฟิลิปปินส์

          ส่วนจำเลยที่ 2-3 เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อมาบรรจุยาเสพติด แต่การกระทำของพวกจำเลยไม่บรรลุผล เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอื่นที่ท่าเรือ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ทำให้ไม่สามารถส่งออกยาเสพติดนอกราชอาณาจักรได้
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก 50 ปี สุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เสรีรวมไทย ค้ายาไอซ์พันล้าน อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 09:31:36 12,136 อ่าน
TOP