x close

เดือดเลย สารสาสน์ราชพฤกษ์ ครูทั้งห้อง ไม่มีใบประกอบวิชาชีพสักคน ไม่ใช่แค่ ครูจุ๋ม

           ทนายรณณรงค์ชี้ ห้องเรียนครูจุ๋มแห่งสารสาสน์ราชพฤกษ์ ไม่มีใครมีใบประกอบวิชาชีพครู เป็นครูจบปริญญาตรี 1 คน ครูต่างชาติ 1 คน มาด้วยวีซ่าท่องเที่ยว แต่ผู้ปกครองจ่ายค่าเทอมปีละนับแสนบาท

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์
ภาพจาก ช่องวัน31

           จากกรณีมหากาพย์ ครูจุ๋ม แห่งโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ที่ลงโทษและทำร้ายนักเรียน ซึ่งครูจุ๋มยอมรับว่าที่ทำเพราะมีความเครียดจากปัญหาที่บ้าน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้นำมาสู่การสืบสวนสอบสวนว่า ครูอนุบาลห้องอื่น ๆ มีพฤติกรรมแบบครูจุ๋มหรือไม่ และนำไปสู่การแถลงของเหล่าผู้บริหารโรงเรียน

           อ่านเพิ่มเติม สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ขอโอกาสแก้ไข สั่งเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ยกชุด - รับผิดชอบคืนค่าเทอม

           อย่างไรก็ตาม บางช่วงบางตอนของการแถลงนั้น ได้มีผู้ปกครองสอบถามว่า ครูในห้องเรียนนั้นมีใครมีใบประกอบวิชาชีพครูหรือไม่ ซึ่งทางโรงเรียนชี้แจงว่า ก่อนหน้านั้นมีครูประจำชั้นคนเก่าอยู่แล้ว และครูคนเก่าได้ลาออกไป แต่พอมีครูคนใหม่เข้ามา ก็พบว่าครูคนใหม่ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ แม้จะเรียนจบด้านการศึกษาประถมวัย แต่ทางโรงเรียนก็ได้ผ่อนผันให้แล้ว หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ก็ได้ให้ครูทั้งหมดออกแล้ว

           เรื่องนี้สอดคล้องกับที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้ออกมาเผยว่า ในห้องเรียนนั้นมีครูทั้งหมด 4 คน ครูประจำชั้นจบปริญญาตรี ครูต่างชาติ 1 คน มาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และครูที่จบชั้น ม.6 อีก 2 คน แต่เก็บค่าเทอมผู้ปกครองปีละแสน พร้อมกับตั้งคำถามว่า ครูเหล่านี้ถูกจ้างมาด้วยเงินเดือนเท่าไร โรงเรียนพยายามลดต้นทุนเพื่อจ้างครูหรือไม่




โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือดเลย สารสาสน์ราชพฤกษ์ ครูทั้งห้อง ไม่มีใบประกอบวิชาชีพสักคน ไม่ใช่แค่ ครูจุ๋ม อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2563 เวลา 09:27:51 127,487 อ่าน
TOP