x close

เปิดประวัติ ครูพี่โอ๊ะ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. จัดหนักใส่ รร.สารสาสน์ จนได้ใจผู้ปกครอง

          เปิดประวัติ ครูพี่โอ๊ะ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำทีมตามติดกรณี โรงเรียนสารสาสน์ ปมครูจุ๋มทำร้ายเด็ก จนได้ใจผู้ปกครองเต็ม ๆ

ครูพี่โอ๊ะ กนกวรรณ วิลาวัลย์
ภาพจาก INN

ครูพี่โอ๊ะ กนกวรรณ วิลาวัลย์
ภาพจาก INN

          จากดราม่า ครูจุ๋ม โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กอนุบาล ส่งผลให้ผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจอย่างมาก ซึ่งในการชี้แจงของโรงเรียนวันนี้ ปรากฏว่า นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เข้าติดตามการแก้ไขปัญหา โดยออกโรงจะดำเนินคดีกับครูและผู้บริหาร ยืนยันว่ากรณีนี้ไม่มีมวยล้มแน่นอน ทำให้พ่อแม่เด็กถึงกับปรบมือชื่นชมในความตรงไปตรงมานั้น

อ่านข่าว : ได้ใจผู้ปกครอง ! รมช.ศธ. ฟาด สารสาสน์ มานั่งจิ้มไลน์ ยันไม่มีมวยล้ม ขีดเส้นตายเข้าพบพรุ่งนี้


            สำหรับประวัติของ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ หรือ โอ๊ะ เกิดวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2509 เป็นบุตรสาวของ นายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี หลายสมัย และนางสุภาภร วิลาวัลย์ ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับนายปกรณ์ ศรีจันทร์งาม รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีบุตร-ธิดา 3 คน

            ด้านการศึกษา จบปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, ปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาเอก คณะสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก


            เข้าสู่แวดวงการเมือง ปี พ.ศ. 2543 ด้วยการลงสมัครและได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เขตอำเภอกบินทร์บุรี ต่อมาในปี พ.ศ. 2547 ได้รับตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี

            ได้เข้าสู่การเป็น ส.ส. ครั้งแรก ในปี พ.ศ. 2548 จากการลงสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 1 สังกัดพรรคไทยรักไทย และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ต่อมาในปี พ.ศ. 2549 ได้รับเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งเป็นโมฆะ


            ในระหว่างปี พ.ศ. 2550-2560 เป็นอาจารย์พิเศษ วิชาการเมืองการปกครองไทย (Thai Politics Government) คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จนได้รับฉายาว่า "ครูพี่โอ๊ะ"

            บทบาทล่าสุด ในปี พ.ศ. 2562 ได้ร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย และได้รับแต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ถูกเสนอให้เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 16 และได้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน
ขอบคุณข้อมูลจาก wikipedia

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ ครูพี่โอ๊ะ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. จัดหนักใส่ รร.สารสาสน์ จนได้ใจผู้ปกครอง อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2563 เวลา 10:10:48 58,230 อ่าน
TOP