x close

ทัวร์ลงเละ เพจดังบอกครูจุ๋ม ทำครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพเดือดร้อน ฉะผิดก็คือผิด ?!

          วิจารณ์สนั่น เพจครูโอ๋ สื่อการเรียนการสอน บอกข่าวครูจุ๋ม ทำครูที่สอนดีแต่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพคนอื่น ๆ เดือดร้อน โซเชียลฉะ ผิดก็คือผิด

 

          กำลังเป็นประเด็นที่สังคมพูดถึงและจับตามองอย่างมาก กรณีผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล รวมตัวกันร้องเรียนเอาผิดโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี กรณี ครูจุ๋ม ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน และพบว่าเจ้าตัวไม่ได้เรียนจบครูแต่อย่างใดนั้น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ลิมิเต็ด เกริ์ล

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (29 กันยายน 2563) เพจเฟซบุ๊ก ครูโอ๋ สื่อการเรียนการสอน ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงประเด็นร้อนดังกล่าว เกี่ยวกับอาชีพครู ว่า ข่าวของครูจุ๋ม อาจทำให้ครูคนอื่น ๆ ได้รับผลกระทบไปด้วย พร้อมระบุว่า "ครูจุ๋มคนเดียว จะทำครูอัตราจ้างทั่วประเทศเดือดร้อน #บางคนไม่มีใบประกอบ แต่สอนดีมาก และใส่ใจนักเรียน"

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ครูโอ๋ สื่อการเรียนการสอน

          ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พบว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับข้อความดังกล่าวที่เพจโพสต์ ซึ่งมองว่า แอดมินเพจตรรกะแปลก เพราะต่อให้สอนดีแค่ไหน หากไม่มีใบประกอบอาชีพครู ก็ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย และถ้าหากสอนดีจริง ก็ควรไปสอบใบประกอบวิชาชีพให้ถูกต้อง เทียบกับวิชาชีพอื่น เช่น แพทย์ ถ้าไม่มีใบประกอบวิชาชีพ คนคงไม่มาใช้บริการด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ครูโอ๋ สื่อการเรียนการสอน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ครูโอ๋ สื่อการเรียนการสอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์ลงเละ เพจดังบอกครูจุ๋ม ทำครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพเดือดร้อน ฉะผิดก็คือผิด ?! อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2563 เวลา 16:37:22 13,445 อ่าน
TOP