หมอฟัน แถลงภรรยาเภสัช ตายหลังเข้าอุโมงค์ CT Scan - รพ. ไม่มีแม้คำขอโทษ

           หมอฟัน ช้ำหนัก แถลงกรณีส่ง ภรรยาที่เป็นเภสัชกร ส่งรักษาโรงพยาบาลเอกชน แต่กลับแพ้สารทึบรังสี ทำให้เกิดอาการช็อก และเสียชีวิตภายในวันเดียว อีกทั้งยังตรวจพบว่าตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์


ภรรยาเภสัช ตายหลังเข้าอุโมงค์

ภรรยาเภสัช ตายหลังเข้าอุโมงค์

          วันที่ 30 กันยายน 2563 newtv 18 รายงานว่า ทพ.ธีระวุฑฒ์ หวงสุวรรณากร วัย 35 ปี มีการแถลงข่าวการร้องเรียนการเสียชีวิตของ ภกญ.ปวีร์ธิดา หวงสุวรรณากร วัย 36 ปี ภรรยา ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา รายละเอียดมีดังนี้

          เช้าวันที่ 8 กันยายน ภรรยาตนมีอาการปวดท้องน้อยมา 3-4 วัน คลื่นไส้อาเจียนไม่รู้สาเหตุ จึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ หลังเข้าตรวจอาหาร หมอก็คิดว่า น่าจะเป็นนิ่วทางเดินปัสสาวะ จึงแอดมิตเพื่อเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ช่วงท้องส่วนล่าง ที่มีการฉีดสารทึบรังสี หรือ CT lower abdomen with contrast media แต่ว่า ภรรยาก็เกิดอาการแพ้สารทึบรังสีนี้ในขั้นรุนแรงที่สุด อาการทรุดหนักอย่างรวดเร็ว และเสียชีวิตในเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน

          ส่วนเหตุการณ์สุดท้ายที่โรงพยาบาล จำได้ว่า หมอเดินมาบอกว่า พบถุงการตั้งครรภ์ 6 สัปดาห์ และมีการสวนปัสสาวะ ร่างไร้วิญญาณไปตรวจซ้ำ คือ ตั้งครรภ์จริง ๆ สร้างความเสียใจแก่ครอบครัวมาก ซึ่งโรงพยาบาลก็ชี้แจงว่า ภรรยาเสียชีวิตจากน้ำท่วมปอด

          อย่างไรก็ตาม จนบัดนี้ ก็ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนจากทางโรงพยาบาล และไม่มีคำขอโทษ มีบอกแค่ว่า จะลดค่ารักษาพยาบาลให้พ่อกับแม่ในการรักษาตลอดไป และมีพวงหรีด 2 พวง ส่งไปยังงานศพของภรรยาเท่านั้น

          ทั้งนี้ ตนจะเดินทางทวงความยุติธรรมให้ภรรยาและลูก เพราะถือว่าเป็นเสาหลักในการเลี้ยงครอบครัว เธอมาเสียชีวิตตอนอายุน้อย เรากำลังสร้างครอบครัวไปด้วยกัน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ตนมองว่า โรงพยาบาลใช้สารที่รุนแรงไป ใช้เครื่องมือที่เสี่ยงถึงแก่ชีวิต รวมถึงเมื่อดูเอกสารและข้อมูลการรักษาอย่างละเอียด พบว่า มีสิ่งผิดปกติหลายจุด ทำให้น่าสงสัยว่า โรงพยาบาลทำตามขั้นตอนและมาตรฐานจริงหรือไม่ ทางครอบครัวจะแจ้งความเป็นหลักฐาน และนำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นกับแพทยสภาต่อไป

ภรรยาเภสัช ตายหลังเข้าอุโมงค์

ขอบคุณข้อมูลจาก newtv 18

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอฟัน แถลงภรรยาเภสัช ตายหลังเข้าอุโมงค์ CT Scan - รพ. ไม่มีแม้คำขอโทษ อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2563 เวลา 17:24:56 51,175 อ่าน
TOP
x close