x close

ครู-นักเรียน เตรียมอุดมฯ แต่งดำประท้วง ผอ. เซ็นย้าย 7 ครูเห็นต่าง ก่อนเกษียณ 2 วัน

          ครูและนักเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รวมตัวแต่งชุดดำ ผูกโบสีชมพู ประท้วง ผอ. เซ็นสั่งย้ายครู 7 ตำแหน่ง ก่อนที่จะเกษียณอายุเพียงแค่ 2 วัน 


          วันที่ 30 กันยายน 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้มีการรวมตัวประท้วงจากสโมสรอาจารย์เตรียมอุดมศึกษา คณะครูและนักเรียน กรณี ดร.โสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แต่งตั้ง-ถอดถอน บุคลากรจากตำแหน่ง ก่อนจะเกษียณอายุราชการเพียง 2 วัน โดยกลุ่มนักเรียนได้นัดแต่งชุดดำ ผูกโบสีชมพู มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าตึก 8 ซึ่งตัวแทนนักเรียนได้อ่านแถลงการณ์ชี้แจงข้อผิดพลาดและความไม่โปร่งใสของผู้อำนวยการ ทั้งหมด 8 ข้อ ดังนี้

           1. การเลือกวิชาเพิ่มเติมที่นำมาใช้ในการจัด เช่น ห้องเรียนวิทย์-คณิต ของชั้น ม.5 ที่ไม่มีเกณฑ์ชัดเจน นำไปสู่การจัดนักเรียนไม่เหมาะสม เช่น 1 ห้อง มีนักเรียนกว่า 50 คน

           2. ไม่มีความชัดเจนในการประกาศต่าง ๆ เช่น ประกาศตารางสอน ตารางสอบ ประกาศห้องเรียน สร้างความสับสนให้กับเด็กนักเรียน

           3. ไม่สนับสนุนกิจกรรมของนักเรียน โดยการไม่อนุมัติงบประมาณให้นักเรียน

           4. ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนบิดเบือน ปิดบังข้อผิดพลาดตนเอง เช่น วันรับเกรดบอกว่าวันปัจฉิมนิเทศ และไม่พูดข้อผิดพลาดตัวเอง

           5. การดำเนินการลงโทษบุคลากรล่าช้า ซึ่งบุคลากรคนดังกล่าวพูดจาสร้างความเกลียดชัง ผู้ปกครองของนักเรียนยื่นเรื่องต่อ ผอ. แล้วไม่โดนสอบวินัย แต่ได้รับการแต่งตั้งแบบไม่เห็นหัวนักเรียน และวัฒนธรรมหรือระบบที่มีมา

           6. การสร้างเว็บไซต์เรียนออนไลน์ที่มีราคาสูงแต่ไม่มีประสิทธิภาพ

           7. การจัดซื้ออุโมงค์ตรวจวัดอุณหภูมิที่ราคาสูงมาไว้ที่โรงเรียน 3 เครื่อง โดยไม่มีความจำเป็น ทั้งที่มีครูเวรรอตรวจวัดอุณหภูมิให้เด็กอยู่แล้ว

           8. การเรียกเก็บเงินค่าหนังสือจากนักเรียน เช่น เก็บ 1,000 บาท เมื่อคำนวณต้นทุนค่าหนังสือเพียงแค่ 800 บาท และไม่ออกใบเสร็จรับเงินให้ รวมถึงมีการจัดการที่ไม่โปร่งใส ผอ. ขาดความรู้ความเข้าใจและวัฒนธรรมคำสอน

           ก่อนหน้านี้ ผอ.โสภณ มีพฤติกรรมที่นำไปสู่การร้องเรียน ป.ป.ช. ในวันที่ 22 กันยายน 2563 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ย้ายมาโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปลายปี 2561 การร้องเรียนด้วยการส่งเรื่องไปตามสายงาน แม้ว่าเรื่องถึงรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการมาโดยตลอดแต่ไม่มีความคืบหน้า และล่าสุดยังมีการออกคำสั่งย้ายครูที่เห็นต่างออกไปแล้วให้คนของตนเองมาแทน นี่เป็นสาเหตุทำให้เด็กและครูเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบระเบียบที่มีมานาน

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครู-นักเรียน เตรียมอุดมฯ แต่งดำประท้วง ผอ. เซ็นย้าย 7 ครูเห็นต่าง ก่อนเกษียณ 2 วัน อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2563 เวลา 13:17:35 13,805 อ่าน
TOP