x close

ปธ. เครือสารสาสน์ สอน ผปค. คิดแง่บวก ให้ลูกเจอเรื่องร้าย ๆ บ้าง - ไล่ลูกสาวตัวเองออก

         ประธานเครือสารสาสน์ ยอมรับ ลูกสาวตัวเองที่เป็นผู้บริหาร สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำงานไม่ได้เรื่อง จนเรื่องราว ครูจุ๋ม บานปลาย ยอมรับหาคนมาแทนลูกแล้ว แถมถามผู้ปกครอง กระทบจิตใจตรงไหน คนเรามันจะไม่มีภูมิคุ้มกันขนาดนั้นเลยหรือ

ปธ. เครือสารสาสน์
ภาพจาก สปริงนิวส์

        กลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์ไม่จบไม่สิ้น สำหรับกรณี ครูจุ๋ม อรอุมา ปลอดโปร่ง ครูพี่เลี้ยงแห่งโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ที่ทุบตีทำร้ายเด็กจนเด็กเกิดบาดแผลในจิตใจ จนผู้ปกครองออกมาถามหาความรับผิดชอบกับทางโรงเรียน และทำให้ นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานเครือโรงเรียนสารสาสน์ ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

        อ่านเพิ่มเติม ปธ. สารสาสน์ ลั่น ผมเป็นครูมาตั้งนาน ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ - รมช.ศธ. ถึงกับส่ายหัว !
 
ปธ. เครือสารสาสน์

         ล่าสุด สปริงนิวส์ ได้สัมภาษณ์นายพิบูลย์ ยงค์กมล อีกครั้ง ซึ่ง นายพิบูลย์ ยอมรับว่า เรื่องผู้บริหารบกพร่อง เราก็ยอมรับตรงนี้ แต่จะเอาอะไรปุ๊บปั๊บอย่างใจก็คงไม่ได้ อาจต้องใช้เวลาในการปรับเปลี่ยนผู้บริหารและครู ถ้าสัก 2-3 วันแล้วยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นค่อยมาว่ากัน ส่วนที่บกพร่องคือ ผู้บริหารของเราที่ไม่เอาไหน

         ทั้งนี้ ในส่วนของลูกสาวของตน ที่เป็นผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์นั้น ตนก็ไม่ได้คุยกับลูก ลูกก็ไม่มาคุย ก็เรื่องของเขา ตนยังไม่ปลดลูกเป็นทางการ แต่ก็จะให้คนไปแทนแล้ว ในเมื่อทำงานไม่เป็นก็อย่ามาเอา

ปธ. เครือสารสาสน์
 ภาพจาก สปริงนิวส์

         ตนมีกฎว่า ผู้บริหารต้องเดินดู วันหนึ่ง ๆ จะอยู่ห้องได้แค่ 2 ชม. เท่านั้น เราเป็นโรงเรียนเอกชน ไม่ใช่โรงเรียนรัฐบาล เราต้องใส่ใจเด็กให้มากเพราะเขาเสียเงิน แล้วพอมีความผิดหวังตนก็ขอโทษด้วย

         ส่วนเรื่องการชดเชยผู้ปกครองนั้น นายพิบูลย์ เผยว่า หากใครที่ไม่เรียนต่อแล้ว ทางโรงเรียนจะคืนเงินให้ ส่วนใครที่เรียนต่อ ทางโรงเรียนจะไม่เก็บค่าเทอมเทอม 2 แต่จะขอเก็บค่าอาหาร 3,000 บาท

         "แล้วจะมาอ้างว่ากระทบจิตใจ มันพิสูจน์ได้ไหมว่ากระทบขนาดไหน มันไม่มีภูมิคุ้มกันอะไรบ้างเลยเหรอ อย่าเกิดมาเป็นเทวดา ใครแตะต้องอะไรไม่ได้เลยเหรอ คิดในแง่บวกว่าให้เด็กมีประสบการณ์ในแง่ไม่ดีบ้าง ไมใช่เกิดมาแล้วไปรื้อฟื้นเอามาให้ได้ มันย้อนหลังไม่ได้หรอก"

ปธ. เครือสารสาสน์
ภาพจาก สปริงนิวส์

         เมื่อนักข่าวถามว่า หลังจากที่เด็กถูกทำร้ายแล้วมีปม นอนผวา ไม่กล้าไปโรงเรียนบ้าง ท่านประธานคิดว่าอย่างไร ซึ่ง นายพิบูลย์ บอกว่า ตนก็เห็นใจเขา ในเมื่อเป็นอย่างนี้ก็เอาไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวช ค่ารักษาเท่าไรก็มาเบิก ตนก็ยินดีให้ มีใบเสร็จมาก็จ่ายไปพอสมควร ไม่ใช่มาเรียกร้อง 2 ล้าน แบบนั้นก็เกินไป

         ส่วนครูที่เข้ามาสอนแล้วไม่มีใบประกอบวิชาชีพนั้น เพราะคนที่ทำคือพี่เลี้ยง พี่เลี้ยงทำเกินหน้าที่ ซึ่งพี่เลี้ยงคอยพาเด็กไปเข้าห้องน้ำ จัดอาหาร เรื่องครูต่างชาติไม่มีวุฒิเช่นกัน ที่ต้องเอามาเพราะเกิดโควิด 19 แล้วครูต่างชาติกลับประเทศ เราก็ต้องหาคนมาแทน เอาคนที่พูดอังกฤษได้ แต่คนนั้นก็ทำเว่อร์ไป คือจับเด็กไปขังห้องน้ำ ทำได้ไง ? จริง ๆ เรียกร้องค่าเสียหายไปเลย โรงเรียนก็มีส่วนรับผิดชอบ ตนก็ยินดีจ่ายตามเนื้อผ้า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปธ. เครือสารสาสน์ สอน ผปค. คิดแง่บวก ให้ลูกเจอเรื่องร้าย ๆ บ้าง - ไล่ลูกสาวตัวเองออก อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2563 เวลา 09:32:14 51,935 อ่าน
TOP