x close

จับแก๊งหลอกขายหน้ากากอนามัยข้ามชาติ ในคราบครูสอนภาษา กอบโกยตู้มต้าม 27 ล้าน !

        กองปราบปราม จับกุมชาวต่างชาติ 2 คน ร่วมแก๊งหลอกขายหน้ากากอนามัยข้ามชาติ หลังแฝงตัวมาเป็นครูสอนภาษา ในจังหวัดภาคอีสาน เผยมูลค่าความเสียหายร่วม 27 ล้านบาท


ขายหน้ากากอนามัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        เมื่อวานนี้ (30 กันยายน 2563) สำนักข่าว INN รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมตัวนายแทงโก เจอาร์ โรโม สัญชาติฟิลิปปินส์ และนางสาวอาซากา ลิเลียน มบาห์ สัญชาติแคเมอรูน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2563  ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยจับกุมได้ในจังหวัดมหาสารคามและจังหวัดขอนแก่น

        สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ช่วงโควิด 19 ระบาด กลุ่มคนร้ายฉวยโอกาส อ้างเป็นเจ้าของบริษัท TDR Trading ผลิตหน้ากากอนามัยรายใหญ่ มีการสร้างเว็บไซต์ปลอม โดยนำโลโก้และชื่อของบริษัทอื่นมาใช้ และมีการปลอมเอกสารเกี่ยวกับการสั่งซื้อและขนส่งสินค้าเพื่อหลอกขายหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล (INTERPOL) ได้แจ้งข้อมูลมายังกองบังคับการปราบปราม จึงติดต่อไปยังบริษัทผู้เสียหายเพื่อยับยั้งการทำธุรกรรม พบว่าขณะนั้น ทางบริษัทผู้เสียหายเตรียมที่จะโอนเงินไปยังบัญชีคนร้ายเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 ล้านบาท คดีดังกล่าวมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 27 ล้านบาท

ขายหน้ากากอนามัย
ภาพจาก FM91 Trafficpro

        โดยรูปแบบแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนร้าย จะทำการโอนและถอนเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงผู้เสียหาย ไปยังบัญชีธนาคารของกลุ่มคนร้ายบัญชีอื่น ๆ และจะทำการถ่ายเทเงินทั้งหมด ไปยังบัญชีปลายทางที่คนร้ายถือครองอยู่ในต่างประเทศและในประเทศไทย เพื่อทำการถอนเงินทั้งหมดออกมา

        ทั้งนี้ พบว่ากลุ่มคนร้ายทำการแอบแฝงตัวมาเป็นครูสอนภาษาในจังหวัดภาคอีสาน ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ ว่าเป็นคนจัดหาบัญชี, กดเงินและโอนเงินที่ได้หลังจากหักส่วนแบ่งไปยังบัญชีต่างประเทศ โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับค่าตอบแทนประมาณคนละ 300,000 บาท ซึ่งเงินที่ได้จะเอาไปใช้จ่าย เที่ยว และส่งให้ครอบครัวที่ต่างประเทศ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแก๊งหลอกขายหน้ากากอนามัยข้ามชาติ ในคราบครูสอนภาษา กอบโกยตู้มต้าม 27 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2563 เวลา 10:53:49 7,878 อ่าน
TOP