x close

ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต สาววัย 29 ฉีดฟิลเลอร์ ทำหน้าเบี้ยว กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก !

          สาวชาวจีน วัย 29 ปี ทุกข์ใจจนอยากลาโลก หลังฉีดฟิลเลอร์ลดริ้วรอย แต่เจอพิษศัลยกรรม ทำหน้าเบี้ยว กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก หมอชี้อาจเป็นถาวร

ฉีดฟิลเลอร์จนหน้าเบี้ยว
ภาพจาก shaoxing

          เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวประสบการณ์สุดช้ำของหญิงสาวชาวจีน วัย 29 ปี นามสกุลจ้าว จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ที่ถูกพิษศัลยกรรมเล่นงานอย่างหนัก จากการฉีดฟิลเลอร์ลดริ้วรอย เปลี่ยนใบหน้าสวย ๆ เป็นหน้าเบี้ยว อัมพาตครึ่งซีก

          ตามรายงานเผยว่า เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา จ้าวได้เดินทางไปที่คลินิกศัลยกรรมเสริมความงามท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอเคยไปเสริมเติมแต่งที่นี่มาแล้วหลายครั้ง จึงมีความมั่นใจ และครั้งล่าสุดเธอไปฉีดฟิลเลอร์ลดริ้วรอย ทว่าครั้งนี้มันไม่ได้ราบรื่นเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ตรงกันข้ามมันกลายเป็นฝันร้ายที่เปลี่ยนชีวิตเธอ

          ในวันที่ 19 กันยายน ผ่านไป 1 สัปดาห์หลังจากได้รับการฉีดฟิลเลอร์ จ้าวตื่นขึ้นมาด้วยอาการใบหน้าข้างซ้ายขยับไม่ได้ครึ่งซีก ปากของเธอเบี้ยว คิ้วซ้ายขมวดค้าง และที่แย่หนักคือ เธอไม่สามารถปิดปากและตาซ้ายได้สนิท รวมทั้งไม่สามารถเคี้ยวอาหารหรือดื่มของเหลวได้อย่างปกติ ต้องใช้หลอดช่วย

ฉีดฟิลเลอร์จนหน้าเบี้ยว
ภาพจาก shaoxing

          หลังจากนั้น จ้าวรีบเดินทางไปตรวจเช็กที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้วินิจฉัยว่า เธอเป็นอัมพาตในส่วนของเส้นประสาทใบหน้า หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า อัมพาตใบหน้า และที่โชคร้ายคือ แพทย์ไม่สามารถบอกเธอได้เลยว่าใบหน้าของเธอต้องใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะกลับมาหายเป็นปกติ อาจจะต้องใช้เวลารักษานานเป็นเดือนหรือหลายปี หรืออาจจะไม่มีวันหายเลยก็มีความเป็นไปได้

          "ทุก ๆ วัน ฉันเห็นตัวเองในกระจกด้วยใบหน้าที่ไร้ความรู้สึก และฉันก็อยากตาย" จ้าว กล่าวอย่างสิ้นหวัง

          จ้าว เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เธอเข้า-ออกคลินิกแห่งนั้นหลายครั้ง ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทั้งเสริมความงามอื่น ๆ และเคยฉีดฟิลเลอร์มาหลายครั้ง แต่ครั้งล่าสุดเธอสังเกตว่าหมอที่ดำเนินการทำให้เธอมี 2 คน คนหนึ่งเธอคุ้นเคยมาก่อน แต่อีกคนเธอไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน และเชื่อว่าคนนี้น่าจะมีส่วนทำให้เธอเป็นอัมพาตครึ่งหน้า

          ทั้งนี้ จ้าวได้ยื่นคำร้องฟ้องคลินิกดังกล่าว ภายหลังจากทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงเรื่องเงินชดเชยได้ ขณะที่ทางตัวแทนของคลินิก กล่าวว่า การวินิจฉัยทางการแพทย์ไม่ได้มีการชี้ชัดว่า ฟิลเลอร์ที่เธอฉีดที่คลินิกเป็นสาเหตุของอัมพาตใบหน้าของเธอ ดังนั้น จึงไม่สามารถจ่ายค่าชดเชยตามที่อีกฝ่ายต้องการได้ โดยหลังจากนี้คดีจะถูกพิจารณาและตัดสินในชั้นศาล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิต สาววัย 29 ฉีดฟิลเลอร์ ทำหน้าเบี้ยว กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก ! อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2563 เวลา 17:12:12 19,999 อ่าน
TOP