x close

สาวโพสต์เตือน ดื่มกาแฟไป 1 แก้ว เกิดช็อกขณะขับรถ เกือบเอาชีวิตไม่รอด !

          สาวแชร์นาทีเฉียดตาย ดื่มกาแฟไป 1 แก้ว ก่อนขับรถกลับบ้าน แต่เกิดช็อกกะทันหัน ตัวชา มือเกร็ง ตาเกือบปิด ขณะอยู่กลางถนน โชคดีแท็กซี่พลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ




          วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก เจ๊มอย v+ ได้โพสต์เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งที่มีอาการอึดอัด ตัวชา มือเกร็ง จนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลโดยด่วน หลังจากที่เธอดื่มกาแฟไปไม่นาน โดยข้อความของหญิงสาวดังกล่าวระบุว่า ตนได้กินกาแฟ และขับรถกลับบ้านหลังเลิกงาน จากนั้นร่างกายเริ่มผิดปกติ โดยตอนแรกเริ่มอึดอัด แต่ตนก็พยายามแข็งใจขับรถต่อให้ถึงบ้าน แต่หลังจากนั้นร่างกายก็เริ่มมีอาการรุนแรง ตาเริ่มมองไม่ชัด มือเกร็งจีบจนแทบบังคับพวงมาลัยไม่ได้ หายใจเร็ว และตัวชาทั้งตัว จึงพยายามตั้งสติจอดรถในที่ปลอดภัย เพื่อโทร. ขอความช่วยเหลือ


          แต่ก็ไม่สามารถหยิบโทรศัพท์โทร. หาใครได้ เพราะมือจีบเกร็ง จึงพยายามลดกระจกลงเพื่อขอความช่วยเหลือ มีแท็กซี่พลเมืองดีขับพาไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นหมอได้ทำการรักษาอาการเบื้องต้นโดยการใส่เครื่องช่วยหายใจและฉีดยาให้

          โดยหลังจากที่ตนอาการดีขึ้น โชเฟอร์แท็กซี่ก็ได้ขอตัวกลับ ตนพยายามมอบเงินเพื่อตอบแทนความช่วยเหลือให้ แต่เขาไม่รับเงิน ตนจึงอยากขอบคุนแท็กซี่คนดังกล่าวเป็นอย่างมากที่ให้ความช่วยเหลือ ไม่เช่นนั้นคงแย่อย่างแน่นอน

            อย่างไรก็ดี ทางเพจได้ให้ข้อมูลไว้ด้วยว่า "อาการตัวชา ใจสั่น มือสั่น อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับการกินกาแฟที่ดื่มก็ได้นะคะ อาจเกี่ยวกับการได้รับสารกระตุ้นเข้าไปในร่างกาย คาเฟอีน ที่มีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาท แนะนำดื่มน้ำเยอะ ๆ พักผ่อนให้เพียงพอ และงดกินกาแฟไปก่อนนะคะ" และได้มีคุณหมอมาให้ข้อมูลด้วยว่าอาการดังกล่าวคือ "อาการ Hyperventilation Syndrome หายใจในถุงปิด เดี๋ยวมือก็คลายครับ"

สาวโพสต์เตือน

สาวโพสต์เตือน



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เจ๊มอย v+

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโพสต์เตือน ดื่มกาแฟไป 1 แก้ว เกิดช็อกขณะขับรถ เกือบเอาชีวิตไม่รอด ! อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2563 เวลา 10:37:32 56,681 อ่าน
TOP