x close

พลเมืองดีเก็บบัตร ATM ได้ โพสต์หาเจ้าของ แต่ไม่เซ็นเซอร์เลขบัตร ทำเงินหาย !?

          อุทาหรณ์ หนุ่มพลเมืองดีเก็บบัตร ATM ได้ โพสต์ตามหาเจ้าของ แต่ถูกมิจฉาชีพเอาเลขบัตรไปกดเงิน เหตุไม่เซ็นเซอร์เลขบัตร ใช้เวลาแค่ 10 นาที ทำเงินหายเพียบ


          วันที่ 30 กันยายน 2563 หนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก Apple Ponkvs โพสต์รูปบัตร ATM ธนาคารกรุงเทพ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ แต่กลับเจอมิจฉาชีพดูเลขจากหน้าบัตรตามรูปที่โพสต์แล้วนำไปกดเงิน โดยเล่าว่า ที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ตนเจอบัตร ATM อยู่ในเครื่อง ตอน 19.35 น. จึงรีบวิ่งเอามาให้เจ้าหน้าที่ประกาศตามหาเจ้าของบัตร จากนั้นได้โพสต์ลงกลุ่ม เวลาประมาณ 19.50 น. แต่ไม่ได้เซ็นเซอร์เลขบัตร


          จากนั้นเจ้าของบัตรได้ติดต่อรับบัตรไป แต่พบว่ามีมิจฉาชีพกดเงินออกจากบัตรไปแล้ว ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ได้เงินไปเยอะพอสมควร ทำให้เจ้าของบัตรเดือดร้อนมาก และจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้จำนวนมาก บ้างก็ตำหนิคนเก็บบัตรได้ที่ไม่เซ็นเซอร์เลขบัตรก่อน อีกด้านก็เห็นใจที่เป็นพลเมืองดี ซึ่งไม่ได้มีเจตนาทำให้เกิดความเสียหาย นอกจากนี้หลายคนยังสงสัยว่าโจรรู้รหัสบัตรได้อย่างไร แถมใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

          รวมถึงมองว่าคนร้ายน่าจะใช้เลขบัตรไปทำธุรกรรมออนไลน์ เพราะบัตรที่โพสต์เห็นทั้งเลขหน้าและเลขหลัง 3 ตัวชัดเจน เรื่องนี้จึงเป็นอุทาหรณ์เรื่องการโพสต์บัตรต่าง ๆ ลงโซเชียลต้องเบลอเลขบัตรให้รอบคอบก่อน

พลเมืองดีเก็บบัตร ATM

พลเมืองดีเก็บบัตร ATM

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Apple Ponkvs

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลเมืองดีเก็บบัตร ATM ได้ โพสต์หาเจ้าของ แต่ไม่เซ็นเซอร์เลขบัตร ทำเงินหาย !? อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2563 เวลา 10:15:21 38,088 อ่าน
TOP