x close

แม่ชีสุดช้ำ.. ทหารฝรั่งทักมาจีบ บอกจะเอาเงินที่ยึดจากซัดดัมมาให้ สุดท้ายสูญเป็นแสน !

 

              แม่ชีวัย 65 ถูกแก๊งสแกมเมอร์หลอกโอนเงินแสน อ้างเป็นทหารฝรั่ง ทักไลน์มาจีบ บอกจะส่งเงินมหาศาลที่ได้จากซัดดัม ฮุสเซนมาให้ แต่ต้องจ่ายภาษีขาออกสนามบิน



              วันที่ 2 ตุลาคม 2563 TNN รายงานว่า แม่ชีอายุ 65 ปี สำนักวิปัสสนาแห่งหนึ่งใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งคอย กรณีตัวเองตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพแก๊งโรแมนซ์สแกม หรือ สแกมเมอร์ หลอกโอนเงินสูญนับแสนบาท

              โดยแม่ชี เล่าว่า เริ่มจากเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา มิจฉาชีพใช้รูปโปรไฟล์เป็นนายทหารอเมริกัน อายุมาก แอดไลน์มาหา ตนเผลอกดรับเป็นเพื่อน หลังจากนั้นก็มีการคุยกันเรื่อยมา และมีการออกอุบายว่า อยากให้แม่ชีช่วยเพราะเขามีความลับสุดยอด ตนเองก็อยากรู้จึงคุยติดต่อมาตลอด

              ต่อมาทางนั้นก็พิมพ์ข้อความแปลก ๆ มาเรียกตนว่าที่รัก และมาขอแต่งงาน แต่ตนบอกไปว่าตนเป็นนักบวชแต่งงานไม่ได้ ส่วนเรื่องความลับนั้น เขาอ้างว่า เขาได้เงินจากซัดดัม ฮุสเซน เป็นเงินที่ได้จากการไปรบกัน ไม่สามารถฝากได้ก่อนจะมาขอที่อยู่ตน และอ้างว่าจะส่งของมาให้เป็นเงินมหาศาล ตนจึงลองให้ที่อยู่ของสำนักวิปัสสนาไป


แม่ชีสุดช้ำ.. ทหารฝรั่งทักมาจีบ สุดท้ายสูญเป็นแสน !

              จากนั้นวันที่ 4 กันยายน มีผู้หญิงโทรศัพท์มาหา บอกโทร. จากสนามบินภูเก็ต ว่ามีของจากอเมริกาส่งมาถึงตน เป็นกล่องอย่างดีกันขโมย แต่ต้องเสียภาษีขาออกจากสนามบิน ถึงจะเอาของออกมาได้ ตนบอกไปว่าไม่สะดวกเพราะอยู่สระบุรี เลยขอให้ผู้หญิงปลายสายเป็นธุระให้

              โดยผู้หญิงปลายสาย บอกว่า ค่าส่งประมาณ 38,000 บาท ตนก็ไม่นึกแปลกใจเพราะน้องชายเคยอยู่โรงพยาบาลสงฆ์ภูเก็ต เคยให้รถมาส่งถึงโรงพยาบาลก็คิดราคาค่าส่งประมาณนี้ แถมบอกอีกว่าถ้าแม่ชีไม่ได้ของก็ยินดีคืนเงินให้ ตนจึงตัดสินใจโอนเงินไป 3 ครั้ง ครั้งแรก 38,200 บาท ครั้งที่สอง 50,000 บาท และครั้งที่สาม 48,000 บาท รวมเป็นเงิน 136,200 บาท พอโอนเสร็จก็ โทร. ติดต่อไม่ได้อีกเลย

              จากนั้นตนจึง โทร. เช็กที่สนามบิน ปรากฏว่าไม่มีใครทราบเรื่อง จึงรู้ทันทีว่าถูกหลอกแล้ว และที่ตนไม่เกิดความระแวงพราะเมื่อก่อนตอนสร้างสำนักวิปัสสนา ก็เคยมีชาวต่างชาติส่งเงินดอลลาร์มาช่วยสร้างสำนักจึงไม่คิดเอะใจมากนัก

              อย่างไรก็ตาม หลังแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องและตรวจแฟ้มคดีย้อนหลังก็พบว่า มีคนถูกหลอกในลักษณะคล้าย ๆ กันอีกหลายคน บางรายถูกหลอกเสียเงินเป็นล้าน


ขอบคุณข้อมูลจาก TNN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ชีสุดช้ำ.. ทหารฝรั่งทักมาจีบ บอกจะเอาเงินที่ยึดจากซัดดัมมาให้ สุดท้ายสูญเป็นแสน ! โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2563 เวลา 22:00:16 19,660 อ่าน
TOP