x close

ล่าหมีควาย 3 แม่ลูก บินโดรนส่องใกล้ ๆ แม่หมีรำคาญเสียง ฟาดตก แถมนอนทับ

          เปิดภารกิจล่าหมีควาย 3 แม่ลูก เข้าสู่วันที่ 5 เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังหนาแน่น บินโดรนสำรวจพบนอนกินอ้อยสบายใจ แต่โดรนเจอแม่หมีโน้มกิ่งอ้อยฟาดตกพื้น แถมนอนทับ

ล่าหมีควาย

          วันที่ 2 ตุลาคม 2563 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า ภารกิจติดตามล่าหมีควาย 3 แม่ลูก ที่วัดพรมสุทธิสาร ต.กุดเลา อ.เกษตรสมบรูณ์ จ.ชัยภูมิ วันที่ 5 เจ้าหน้าที่ยังสับเปลี่ยนกำลังเฝ้าดูพฤติกรรมและแอบซุ่มเพื่อยิงยาสลบตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการตั้งชื่อให้ทั้ง 3 ตัว คือ แม่น้ำอ้อย, น้องน้ำมนต์ และน้องน้ำฝน ซึ่งพบว่าหมีแม่ลูกยังมีสุขภาพจิตดี วิ่งเลยในสวนไร่อ้อยกันสนุกสนาน เป็นผลมาจากการที่ชาวบ้านยอมงดจัดกิจกรรมบุญออกพรรษา เนื่องจากมีคำสั่งด่วนจากนายอำเภอห้ามไม่ให้มีการจุดประทัด
 
          บรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินสำรวจเพื่อหาตำแหน่งการยิงยาสลบ พบแม่หมีและลูกหมียังนอนกินอ้อยกันอยู่ และเมื่อโดรนบินไปใกล้ ลูกหมีได้วิ่งหลบเข้าไปใกล้แม่หมี และเป็นจังหวะที่โดรนบินลงต่ำกว่ายอดอ้อย แม่หมีใช้มือจับลำต้นอ้อย โน้มมาฟาดที่ตัวโดรน ทำให้โดรนตกลงกับพื้นทันที แถมยังนอนทับโดรนอีกด้วย

ล่าหมีควาย

          ต่อมาทีมข่าวได้ให้ความช่วยเหลือโดยใช้โดรนบินสำรวจหาจุดตก เพื่อหาทางกู้โดรน โดยเจ้าหน้าที่มีการประชุมกับเจ้าของไร่อ้อยเพื่อขอนำรถไถเข้ามากระชับพื้นที่ให้แคบลง ผลักดันให้แม่หมีออกมาในตำแหน่งที่จะยิงยาสลบได้ เพื่อส่งกลับธรรมชาติต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าหมีควาย 3 แม่ลูก บินโดรนส่องใกล้ ๆ แม่หมีรำคาญเสียง ฟาดตก แถมนอนทับ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2563 เวลา 10:44:57 9,259 อ่าน
TOP