x close

ดราม่า ! Shopee แบนร้านคณะก้าวหน้า เจอถาม ทำไมเสื้อไทยภักดี ขายได้ ?


          Shopee แบนร้าน คณะก้าวหน้า ห้ามขายของ แต่แฉเสื้อ ไทยภักดี กลับขายได้ หนักสุดให้ขาย ธงนาซี ทำทวิตเตอร์ผุดแฮชแท็ก #ช้อปปี้เป็นสลิ่มเหรอ

ดราม่า #แบนshopee

          วันที่ 2 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ได้โพสต์ถามหาคำตอบจาก Shopee แอปพลิเคชันซื้อของออนไลน์ กรณีสินค้าคณะก้าวหน้า ถูกแบนห้ามขายใน Shopee พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยถูกแบนมาแล้ว 2 ครั้ง คือ 9 สิงหาคม ก่อนการชุมนุมประชาชนปลดแอก และต่อมาถูกแบนอีกครั้ง วันที่ 18 กันยายน หรือเพียง 1 วัน ก่อนการชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวง ยืนยันว่าจากนี้จะไม่กลับไปขายสินค้าใน Shopee อีกแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจซื้อสินค้าขอให้ติดตามได้ผ่านช่องทางใหม่ วันที่ 10 เดือน 10 

ดราม่า #แบนshopee

          ภายหลังมีการออกมาตีแผ่กรณี Shopee แบนร้านของคณะก้าวหน้า ได้มีการตั้งคำถามจำนวนมากในทวิตเตอร์ ผ่านแฮชแท็ก #ช้อปปี้เป็นสลิ่มเหรอ และ #แบนshopee โดยหลายคนได้ทักไปสอบถามเหตุผลกับทาง Shopee บางส่วนได้รับการชี้แจงผ่านแชตว่า เป็นสินค้าที่มีความอ่อนไหวทางการเมือง ทาง Shopee มีความเป็นกลาง

ดราม่า #แบนshopee

          ทั้งนี้ ยังมีผู้ใช้งานบางส่วนเผยภาพที่มีผู้ขายเสื้อยืด ไทยภักดี ผ่าน Shopee ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองเช่นกัน รวมทั้งยังมีการขายธงสัญลักษณ์นาซี ซึ่งถือเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมมากกว่าหรือไม่

ดราม่า #แบนshopee

ดราม่า #แบนshopee

          จากการตรวจสอบกรณีสินค้าต้องห้ามจำหน่าย ไม่มีข้อใดระบุตรง ๆ ว่าห้ามขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่มีการระบุว่า ห้ามขายสินค้าที่ปลุกระดมหรือทรยศต่อชาติ และห้ามขายสินค้าที่ส่งเสริมกิจกรรมผิดกฎหมายหรือที่ถูกจำกัดหรือหน่วยงานของรัฐกำหนด ซึ่งกรณีแบนร้านคณะก้าวหน้า ยังไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการจาก Shopee แต่อย่างใด

ดราม่า #แบนshopee

ดราม่า #แบนshopee

ดราม่า #แบนshopee

ดราม่า #แบนshopee

ดราม่า #แบนshopee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! Shopee แบนร้านคณะก้าวหน้า เจอถาม ทำไมเสื้อไทยภักดี ขายได้ ? อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2563 เวลา 10:45:12 16,735 อ่าน
TOP