x close

เปิดปมยิง ผอ.อสส. พบเพิ่งสั่งย้ายแก๊งเอี่ยวเก้งเผือกหาย พบมือยิงเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง

 

          เผยปมแค้นยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ เสียชีวิต ก่อนหน้านี้เพิ่งสั่งย้ายยกชุดแก๊งเอี่ยวเก้งเผือกหาย อึ้งไม่ใช่ครั้งแรกที่สัตว์หาย มีคนลอบนำไปขาย ชี้ผู้ก่อเหตุเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน คาดลงมือเพราะอารมณ์ชั่ววูบ  

ยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ เสียชีวิต

          จากกรณี วันที่ 3 ตุลาคม 2563 นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี "ลูกเก้งเผือก" สายพันธุ์พระราชทาน ที่อยู่ในส่วนจัดแสดงหายไปอย่างปริศนา โดยผู้ก่อเหตุคือ นายภูวดล สัตวแพทย์ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ซึ่งหลังก่อเหตุเจ้าตัวได้หลบหนีไปที่บ้านพัก ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายเพื่อหนีความผิด ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

            อ่านข่าว : ด่วน ! มือปืนยิงตัวตาย หลังลั่นไกสังหาร ผอ.องค์การสวนสัตว์ ขณะสอบปม ลูกเก้งเผือก หาย

          ความคืบหน้าต่อมา เดลินิวส์ รายงานว่า นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่นายสุริยากำลังสอบสวนคดีลูกเก้งเผือกหายไปจากสวนสัตว์สงขลา โดยเป็นการเรียกสอบสวนทันทีหลังจากที่นายสุริยาเดินทางไปถึงที่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดินทางไปนั้น นายสุริยาได้มีคำสั่งย้ายผู้ที่เกี่ยวข้องกับการหายไปของลูกเก้งเผือก และมีการรายงานว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีสัตว์หายไปจากสวนสัตว์ ที่ผ่านมามีการทุจริตลอบนำสัตว์ไปขายมาหลายครั้งแล้ว

          โดยนายสุริยาได้เข้าไปพบกับ ผอ.สวนสัตว์สงขลา ในห้องทำงาน พร้อมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาพบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดการพูดคุย แต่ระหว่างพูดคุยกันอยู่นั้น จู่ ๆ นายสัตวแพทย์ที่ทำงานในสวนสัตว์สงขลา ก็ชักปืนออกมายิงนายสุริยาหลายนัดเข้าบริเวณหน้าและลำตัว จนนายสุริยาเสียชีวิตทันที

ยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ เสียชีวิต

          นอกจากนี้ TNN รายงานอีกว่า ขณะนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุแล้ว

          นายนิพนธ์ เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ นายสุริยาได้ไปหาที่บ้านพัก เพื่อพูดคุยปรึกษาเรื่องเก้งพระราชทานที่หายไปจากสวนสัตว์จำนวน 2 ตัว โดยนายสุริยาได้บอกกับตนว่า หลังจากนี้จะเข้าไปแก้ปัญหาสวนสัตว์สงขลา และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่มีชื่อเสียง เพราะสงขลาเป็นบ้านเกิด โดยที่ผ่านมาตนก็พอที่จะทราบปัญหาดังกล่าวอยู่บ้าง แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องบานปลายใหญ่โตขนาดนี้ เชื่อว่าสาเหตุของเรื่องน่าจะมาจากอารมณ์ชั่ววูบของผู้ก่อเหตุ เพราะทั้ง 2 คนก็รู้จักกันและเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน

ยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ เสียชีวิต
ภาพจาก Thai PBS News

ยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ เสียชีวิต
ภาพจาก Thai PBS News

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, TNN
 
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมยิง ผอ.อสส. พบเพิ่งสั่งย้ายแก๊งเอี่ยวเก้งเผือกหาย พบมือยิงเป็นรุ่นพี่รุ่นน้อง อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2563 เวลา 11:50:32 18,886 อ่าน
TOP