x close

ปล่อยตัว วิภูแถลง - พายัพ แกนนำ นปช. ได้รับพระราชทานอภัยโทษ คนเสื้อแดงต้อนรับอบอุ่น

 

          ได้รับอิสรภาพแล้ว วิภูแถลง พัฒนภูมิไท และ พายัพ ปั้นเกตุ อดีตแกนนำ นปช. ได้รับพระราชทานอภัยโทษออกจากเรือนจำ กลุ่มคนเสื้อแดงต้อนรับอบอุ่น ลั่นการเมืองวันนี้มาไกลแล้ว ขอคนรุ่นใหม่กำหนดอนาคตประเทศชาติ

          วันที่ 3 ตุลาคม 2563 เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ปล่อยตัว นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ผู้ต้องโทษคดีชุมนุมบ้านสี่เสาเทเวศร์ ปี 2550 และนายพายัพ ปั้นเกตุ ผู้ต้องหาคดีล้มประชุมผู้นำอาเซียน ปี 2552 ทั้งคู่เป็นอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น ๆ ที่เข้าเกณฑ์ปล่อยตัว รวมทั้งหมด 401 คน

          โดยทั้ง 2 คน ได้เข้ารับการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวในโครงการโคกหนองนา เป็นเวลา 15 วันแล้ว โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา มีการปล่อยตัวไปรอบแรก ซึ่งมีผู้ต้องหาคดีการเมือง เช่น นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และนายวรชัย เหมะ

          ทั้งนี้ นายวิภูแถลง กล่าวภายหลังได้รับอิสรภาพว่า ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 10 มาก ส่วนสาเหตุที่ออกมาช้าเพราะต้องอบรมโครงการโคกหนองนาให้ครบ ส่วนเรื่องทัศนคติทางการเมืองยังคงชัดเจนเช่นเดิม อำนาจประชาธิปไตยต้องเป็นของคนไทย และรัฐบาลจะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน การเมืองทุกวันนี้เดินทางมาไกลกว่าคำว่าเสื้อเหลือง-เสื้อแดงแล้ว แต่ต้องเป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่

ปล่อยตัว วิภูแถลง - พายัพ แกนนำ นปช.

          ขณะที่ นายพายัพ ระบุว่า ส่วนตัวเข้าเรือนจำหลายรอบแล้ว แต่เรื่องของอุดมการณ์ยังมั่นคงและชัดเจนเช่นเดิม ยอมรับว่าการเมืองปัจจุบันเป็นหน้าที่ของรุ่นลูกรุ่นหลานที่จะต้องกำหนดอนาคตของประเทศ ขอให้คนรุ่นใหม่เดินหน้าประชาธิปไตยในทางที่ถูกต้อง

          โดยบรรยากาศที่เรือนจำ มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 20 คน เดินทางมาให้กำลังใจ โดยมีอดีตแกนนำ นปช. อาทิ นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เดินทางมารอรับด้วย

          นอกจากนี้ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยังได้ปล่อยตัว นายเชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ต้องขังในความผิดคดีฉ้อโกงเงินซื้อปูนของบริษัทเอกชนสัญชาติกัมพูชา จำนวนเงิน 11 ล้านบาท ก่อนมีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562

ปล่อยตัว วิภูแถลง - พายัพ แกนนำ นปช.


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อยตัว วิภูแถลง - พายัพ แกนนำ นปช. ได้รับพระราชทานอภัยโทษ คนเสื้อแดงต้อนรับอบอุ่น อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2563 เวลา 11:16:05 4,953 อ่าน
TOP