x close

เจ๊ร้านซีฟู้ด โดนหลอกสั่งอาหาร - เติมทรูมันนี่ 5 พัน ก่อนโดนเท เสียหายหลายหมื่น

 

            เจ้าของร้านอาหารซีฟู้ด โดนหนุ่มแสบหลอกสั่งอาหาร อ้างจะมีทัวร์ลง 150 คน ซ้ำให้เติมเงินทรูมันนี่ 5 พัน สุดท้ายหายหัว ติดต่อไม่ได้ เสียหายกว่า 3 หมื่น



              เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า นางรัฐนันท์ สุขวัฒน์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านอาหารซีฟู้ด "เจ๊ต่ายปูเป็นซีฟู้ด" ริมชายทะเล ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง เดินทางเข้าร้องเรียนกับ พ.ต.ท. วิรัตน์ ยอดเสาร์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เพ หลังโดนลูกค้าหลอกสั่งอาหาร อ้างว่าจะมีทัวร์มาลง แต่สุดท้ายกลับไม่มีใครมาและไม่จ่ายเงิน ซ้ำยังโดนหลอกให้โอนเงินให้ เสียหายกว่า 30,000 บาท

             นางรัฐนันท์ หรือ เจ๊ต่าย เล่าว่า ลูกค้าคนดังกล่าวอ้างว่าชื่อ นายพิเชษฐ์ โทร. มาสั่งอาหารทะเลกับทางร้าน บอกจะนำลูกทัวร์จำนวน 150 คน มากับรถบัส 3 คัน มารับประทานอาหารที่ร้าน

             นายพิเชษฐ์สั่งให้ทางร้านทำอาหารเตรียมไว้ 6 เมนู คือ ปูม้าผัดผงกะหรี่ ปลากะพงทอดราดน้ำปลา ห่อหมกทะเล ทอดมันปลา ยำรวมมิตร ต้มยำทะเลรวม และข้าวสวย บวกกับผลไม้ จำนวน 19 โต๊ะ ซึ่งทางร้านคิดราคาโต๊ะละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 28,500 บาท

เจ้าของร้านซีฟู้ด โดนหลอกสั่งอาหาร

             ต่อมา นายพิเชษฐ์ได้ส่งสลิปการโอนเงินมัดจำ 8,000 บาท มาให้ทางไลน์ และได้โทร. มาบอกตนว่าใกล้จะถึงร้านแล้ว แต่ไม่มีเงินในบัญชีทรูมันนี่ ขอให้ตนโอนเงินเข้าเติมบัญชีดังกล่าว 1,000 บาท 2 ครั้ง อ้างว่าจะได้ไม่ขาดการติดต่อ โดยตนเห็นว่าอีกฝ่ายมีการโอนเงินมัดจำมาแล้ว จึงโอนเงินไปให้ตามที่ขอ แต่ลูกค้าโทร. มาขออีก  3,000 บาท จึงโอนให้ไปอีก รวมทั้งหมด 5,000 บาท

             จากนั้นตนก็พยายามโทร. หานายพิเชษฐ์กว่า 30 ครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ พอตรวจสอบดูว่ามีการโอนเงินค่าอาหารเข้ามาหรือไม่ ปรากฏว่ามีเงินโอนเข้ามาเพียง 0.01 บาท เท่านั้น ตนจึงรู้แล้วว่าน่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกลวง โดยรวมค่าเสียหายทั้งค่าอาหารและการโอนเงินทรูมันนี่ จำนวน 33,500 บาท

             หลังเกิดเหตุ นางรัฐนันท์ได้หอบหลักฐานสลิปการโอนเงินของธนาคารแห่งหนึ่งและภาพถ่าย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้ามิจฉาชีพ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และฝากเตือนไปยังร้านอาหารต่าง ๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ ให้ระวังแก๊งมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมแบบนี้

             นางรัฐนันท์ เปิดใจว่า ตนเคยเห็นการหลอกสั่งอาหารแบบนี้ในข่าว แต่ไม่เคยคาดคิดว่าจะมาโดนกับตัวเอง ฝากเตือนว่าถ้าจะสั่งอาหาร ก็ขอให้มาติดต่อที่ร้านให้เห็นตัวเป็น ๆ ดีกว่าการติดต่อทางโทรศัพท์ และตรวจเช็กบัญชีให้ละเอียดว่ามีการโอนเงินเข้ามาจริงหรือไม่

             สำหรับอาหารที่ทำไว้เรียบร้อยแล้ว ตนก็ได้แจกจ่ายให้พนักงานในร้านนำไปกินกัน ถือว่าเป็นการทำบุญ

ขอบคุณข้อมูลจาก
สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊ร้านซีฟู้ด โดนหลอกสั่งอาหาร - เติมทรูมันนี่ 5 พัน ก่อนโดนเท เสียหายหลายหมื่น อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2563 เวลา 10:40:56 10,699 อ่าน
TOP