x close

จับแล้ว หมีควาย 3 แม่ลูก เจอโดรนส่องพบในป่าอ้อย ก่อนยิงยาสลบจนสิ้นฤทธิ์


          คืบตามล่าตัวหมีควาย 3 แม่ลูก วันที่ 6 โดรนส่องเจอพิกัดในป่าอ้อย เจ้าหน้าที่นั่งรถไถไปยิงยาสลบ จับไปปล่อยป่าให้ไกลชุมชน

จับหมีควาย

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตามจับหมีควายแม่ลูก เพื่อป้องกันเหตุบุกเข้าทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่ ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ การติดตามหมีเป็นไปอย่างยากลำบาก ช่วงหนึ่งหมีมีการจับต้นอ้อยฟาดโดรนจนร่วงและนอนทับ จนกินเวลานานกว่า 6 วันก็ยังไม่สามารถจับหมีได้นั้น

          อ่านข่าว : ล่าหมีควาย 3 แม่ลูก บินโดรนส่องใกล้ ๆ แม่หมีรำคาญเสียง ฟาดตก แถมนอนทับ


          ล่าสุด (4 ตุลาคม 2563) ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าพบแม่หมีควายและลูกหมีอีก 2 ตัว ที่ไร่อ้อยของชาวบ้าน ใกล้วัดพรมสุทธิสาร หมู่ที่ 1 (บ้านพรม) ต.กุดเลาะ ซึ่งมีลำดับเหตุการณ์ ดังนี้

          เวลา 08.30 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการกระชับพื้นที่โดยใช้รถไถแบ่งเป็นร่องแปลงและนำตาข่ายเหล็กและตาข่ายไนลอนมาล้อมพื้นที่ไว้ แล้วใช้โดรนบินตรวจสอบตำแหน่งหมี ต่อจากนั้นใช้รถไถเป็นพาหนะนำชุดยิงยาสลบเข้าไปหาแม่หมี

จับหมีควาย

          ต่อมา 09.15 น. ชุดปฏิบัติการยิงยาสลบสามารถยิงแม่หมีควาย หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที แม่หมีล้มลงชุดทีมเคลื่อนย้ายหมีได้นำแม่หมีออกจากพื้นที่ไร่อ้อยและจับลูกหมี 2 ตัวโดยใช้สวิง หลังจากแม่หมีล้ม 10 นาที โดยมีทีมสัตวแพทย์ได้ทำการดูแลแม่หมี โดยใช้น้ำพรมตามลำตัวให้ยาบำรุงและให้น้ำเกลือแม่หมี

จับหมีควาย

          ชุดทีมเคลื่อนย้ายหมีได้นำแม่หมีและลูกหมีใส่กรง (แยกแม่หมีกับลูกหมี) แล้วนำขึ้นรถของทางราชการของ ขสป.ภูเขียว เพื่อเดินทางไปยังบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าศาลาพรม ต.ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ระยะทาง ประมาณ 90 กิโลเมตร โดยดำเนินการอย่างระมัดระวัง เป้าหมายสำคัญเพื่อให้แม่หมีควายและลูกหมีกลับคืนป่าอย่างปลอดภัย

จับหมีควาย

จับหมีควาย

จับหมีควาย

จับหมีควาย

จับหมีควาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว หมีควาย 3 แม่ลูก เจอโดรนส่องพบในป่าอ้อย ก่อนยิงยาสลบจนสิ้นฤทธิ์ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2563 เวลา 14:11:33 11,072 อ่าน
TOP