x close

ไอเดียเก๋กู๊ด ! บาตรติด GPS ติดตามพระได้ ไม่ต้องยืนรอใส่บาตรนาน

          นักเรียนไอเดียบรรเจิด ผุดนวัตกรรมบาตรติด GPS ติดตามพระได้ ไม่ต้องยืนรอใส่บาตรนาน งานนี้ แม้ใช้ไม่ได้จริง แต่ไอเดียสุดล้ำ นำไปต่อยอดได้


บาตรติด GPS
ภาพจาก Origimon

          เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่เก๋กู๊ดจริง ๆ เพราะเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 Origimon ได้เผยแพร่ภาพผลงานของนักเรียนจากโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ จ.ลำพูน ที่ชนะเลิศการประกวดนวัตกรรมภายใต้โครงการประกวดทักษะการพัฒนาต้นแบบทางวิศวกรรมระดับประเทศ ที่จัดขึ้นโดย สวทช. ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นการชนะเลิศในสาขาพลิกฟื้นคืนวิถีชุมชน

          โดยผลงานของน้อง ๆ คือการออกแบบฝาบาตรที่ติด GPS คอยติดตามตำแหน่งของหลวงพ่อที่ออกบิณฑบาต เพื่อให้ญาติโยมสามารถทราบตำแหน่งของหลวงพ่อได้ใน real time ไม่ต้องยืนรอใส่บาตรนาน ๆ มาพร้อมกับแอปพลิเคชันสำหรับติดตามหลวงพ่อแบบใช้ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

          งานนี้ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์เพียบ บ้างก็บอกว่าดีเลย ต่อไปนี้จะได้ไม่ต้องยืนรอหลวงพ่อนาน ๆ แล้ว ต่อไปนี้หลวงพ่อจะอยู่ในสายตา บางความเห็นก็บอกว่าแม้จะเป็นสินค้าที่นำไปขายไม่ได้ แต่ไอเดีย และแนวคิดสามารถนำไปต่อยอดได้ หลายคนอาจจะมองว่าทำไปทำไม จริงอยู่ว่าอาจจะใช้ไม่ได้จริง แต่แสดงให้เห็นว่าเด็ก ๆ เริ่มมีความคิดที่ก้าวล้ำขึ้น พยายามคิดอะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอด และมีโอกาสที่สามารถนำไปต่อยอดได้ หากน้อง ๆ ผ่านมาเจอคอมเมนต์นี้ก็อยากจะขอให้กำลังใจ และอยากให้พยายามต่อไป

บาตรติด GPS

บาตรติด GPS

บาตรติด GPS


ขอบคุณข้อมูลจาก Origimon

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเก๋กู๊ด ! บาตรติด GPS ติดตามพระได้ ไม่ต้องยืนรอใส่บาตรนาน อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2563 เวลา 16:09:00 7,458 อ่าน
TOP